Chủ trại bơm nước, tiêm thuốc an thần cho heo bị phạt 10,5 triệu đồng

Thứ Sáu, 01/04/2016 10:02

|

(CAO) Ngày 30-3, Chi cục Thú ý tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt 10,5 triệu đồng đối với ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) về hành vi bơm nước và tiêm thuốc an thần Prozil fort vào hàng trăm con heo.

Cơ quan chức năng còn buộc ông Thái không được bán đàn heo sau một tuần. Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt người cho ông Thái thuê đất làm trại nhốt heo với số tiền 2,5 triệu đồng.

Trước đó, chiều ngày 23-3, Công an tỉnh Bình Dương, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra cơ sở thu mua heo thịt của ông Trần Quốc Thái (SN 1983, quê Bến Tre, tạm trú P.Hòa Lợi, TX.Bến Cát) và phát hiện 6 công nhân đang gắn vòi bơm nước, tiêm thuốc an thần vào 10 con heo thịt.

Mỗi ngày, có gần 300 con heo ở cơ sở của ông Thái bị bơm nước, tiếm thuốc an thần

Qua kiểm tra trong chuồng còn có hơn 200 con heo đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần đang say thuốc, ngủ li bì. Công an cũng thu giữ 44 chai thuốc an thần nhãn hiệu prozil fort đã qua sử dụng và 4 chai đang sử dụng, 1 bơm tiêm và 32 xô nước có gắn vòi dùng để bơm nước vào heo.

Khai với công an, ông Thái cho biết, ông mua heo ở tỉnh Bến Tre rồi đưa lên cơ sở này để bơm nước và tiêm thuốc an thần. Sau đó, vận chuyển xuống lò mổ Nam Phong (địa chỉ tại 344 Nơ Trang Long, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để giết thịt.

Cơ sở của ông Thái hoạt động từ tháng 9-2014, mỗi ngày ông thuê 3 xe tải chở gần 300 con heo lên đây để bơm nước và tiêm thuốc an thần.

Nhà sản xuất thuốc an thần prozil fort khuyến cáo không được dùng loại thuốc này cho heo chuẩn bị giết thịt. Nếu đã cho heo sử dụng thuốc thì phải để sau 7 ngày mới được giết mổ.

Người tiêu dùng thường xuyên ăn phải thịt heo này có nguy cơ mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang