Đăng ký sang tên xe mua bán qua nhiều người

Thứ Sáu, 13/01/2017 20:41

|

Tại TP.HCM, từ nay đến trước ngày 31-12-2016 những xe mua bán qua nhiều người nhưng không có hoặc không đầy đủ giấy tờ mua bán có thể làm thủ tục đăng ký sang tên.

Điểm b khoản 1 điều 30 và khoản 3 điều 80 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, kể từ ngày 1-1-2017 phạt tiền 100.000 - 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 - 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ môtô, xe máy và các loại phương tiện tương tự môtô không làm thủ tục đăng ký sang tên (để chuyển tên chủ xe trong giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là môtô, xe máy, các loại xe tương tự môtô.

Tại TP.HCM, từ nay đến trước ngày 31-12-2016 những xe mua bán qua nhiều người nhưng không có hoặc không đầy đủ giấy tờ mua bán có thể làm thủ tục đăng ký sang tên. Hồ sơ nộp tại công an quận, huyện hoặc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, gồm:

1. Trường hợp đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu) có cam kết của người đang sử dụng phương tiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

- Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy này phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe.

2. Đăng ký sang tên, di chuyển xe đi tỉnh khác

- Hai giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu) có cam kết của người đang sử dụng phương tiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.

- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Trường hợp bị mất giấy này phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe.

3. Đăng ký sang tên xe từ tỉnh khác chuyển đến

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu).

- Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe.

- Phiếu sang tên di chuyển kèm hồ

Bình luận (0)

Lên đầu trang