Nhiều người bày tỏ lo ngại về nút "dislike" trên Facebook

Thứ Bảy, 19/09/2015 08:09  | Tôn Văn (Theo Reuters)

|

(CAO) CEO của Facebook - Mark Zukerberg cho biết hãng đang có kế hoạch thử nghiệm nút "dislike" trên trang mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với ý kiến trên và tỏ ra quan ngại khi có thể xuất hiện những hành động tiêu cực.

Ngay sau khi bắt đầu có thông tin về việc công ty đang bắt đầu phát triển nút "dislike" trên trang mạng xã hội. Nhiều người dùng khi nhận được thông tin đã tỏ ra không đồng tình với kế hoạch mới của Facebook.

Được biết, hiện tại đã có hơn 4.000 comment trên trang Facebook chính thức của hãng. Trong đó, ngoài những người cho biết sẽ sử dụng Facebook thường xuyên hơn nếu như có thêm nút "dislike" thì phần lớn khách hàng còn lại tỏ ra không thích thú, thậm chí là đe dọa tẩy chay.

Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, cũng chia sẻ: “Mọi người hỏi tôi về nút “dislike” suốt mấy năm nay, và có lẽ hàng trăm người đã hỏi về vấn đề này. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì tôi phải nói rằng chúng tôi đang làm việc về vấn đề này và sắp tới sẽ tiến hành thử nghiệm nó”.

CEO của Facebook - Mark Zuckerberg cho rằng nhiều người vốn cảm thấy không thoải mái khi ấn nút “like” một nội dung buồn mà người khác chia sẻ

Trái với những ý kiến trái chiều, Zuckerberg nói nút “dislike” của sẽ cho phép người sử dụng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. Anh cho rằng nhiều người dùng Facebook vốn cảm thấy không thoải mái khi ấn nút “like” một nội dung buồn mà người khác chia sẻ.

Cũng có một số ý kiến góp ý khác như thay thế "dislike" bằng một nút khác có ý nghĩa hơn, chẳng hạn như "sympathy" (thông cảm). Sau khi công bố kế hoạch giới thiệu nút "dislike" trên trang mạng xã hội của mình thì cổ phiếu của Facebook của Facebook đã tăng 0,5%, lên thành 93.40 USD cho một cổ phiếu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang