Những tính năng thú vị trên iOS 9 có thể bạn chưa biết

Thứ Sáu, 18/09/2015 10:49  | Đồng Thần (Theo Techrunch​)

|

(CAO) Sau một thời gian thử nhiệm, Apple đã chính thức phát hành iOS 9 cho người sử dụng iPhone, iPad và iPod Touch.

1. Tìm kiếm cài đặt

Người dùng có thể tìm kiếm các cài đặt mình muốn từ ô tìm kiếm trên màn hình. Nếu không thấy các thiết lập mặc định khi mở settings, bạn chỉ cần cuộn màn hình xuống để tìm kiếm.

2. Ứng dụng bản đồ trở lại

Apple vốn không còn dùng Google Maps từ năm 2012, đây là một vấn đề khá lớn với người dùng khi muốn tìm kiếm đường đi. Chính vì thế, tính năng public transit đã chính thức được hỗ trợ trở lại trên ứng dụng bản đồ mặc định dành cho iOS 9.

3. Sử dụng bàn phím giống như Trackpad​

Chỉ cần đặt 2 ngón tay đối diện nhau lên bàn phím, xoay vòng thì bàn phím sẽ trở nên trống. Tiếp theo, người dùng có thể tìm kiếm và chỉnh sửa từ ngữ trong những đoạn văn bản dài mà không gặp khó khăn như trước. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trên iPad, còn việc hỗ trợ cho các thiết bị khác của Apple vẫn chưa được công bố hay hỗ trợ.

4. Kéo clip nhanh chóng

Tính năng này được kích hoạt khi mở video bằng Safari, sau đó chạm một ngón tay vào clip để mở giao diện điều khiển. Chạm vào đó và một khung mới sẽ hiện ra chứa video mà bạn đang phát. Việc còn lại chỉ là di chuyển clip này tới bất kì vị trí nào trên màn hình, dù vẫn đang sử dụng ứng dụng khác.

5. Chế độ tiết kiệm pin

​Khi dung lượng pin còn khoảng 20%, iOS sẽ hỏi bạn có muốn kích hoạt chế độ "Low Power" không. Các điều chỉnh tự động sẽ được áp dụng mà cụ thể là vô hiệu hóa một số tính năng, để kéo dài thời gian sử dụng pin. Chế độ này sẽ tự động thoát khi cắm sạc thiết bị.

6. Bổ sung hai thư mục mới

​Trên iOS 9, những hình ảnh được chụp bằng camera trước và ảnh chụp màn hình sẽ được gom chung và một thư mục, giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Mở thư mục Photos, chạm vào nút "Albums" ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ tìm thấy thư mục mới.

7. Quay trở lại ứng dụng đã dùng

Một thanh trang thái hiển thị ứng dụng bạn vừa sử dụng trước đó sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái, khi bạn chuyển từ ứng dụng đó sang ứng dụng mới. Chạm vào thanh trạng thái này sẽ giúp bạn quay lại ứng dụng trước.

8. Nhấn giữ Shift để thay đổi bàn phím

Điều được người dùng than phiền bấy lâu nay là không có dấu hiệu gì cho biết phím Shift đang được nhấn giữ, khi viết chữ in hoa. Apple đã lắng nghe điều đó và thay đổi nó trên iOS9.

9. Linh hoạt trong thanh toán​

Nếu bạn muốn truy cập ứng dụng ví tiền nhanh chóng mà không muốn mở khóa thiết bị hay mất thời gian tìm kiếm ứng dụng, chỉ cần chạm 2 lần vào nút home khi thiết bị đang được khóa, một lối tắt dành cho Apple Pay sẽ xuất hiện.

10. Tăng chất lượng hiển thị

Khi trang web bạn đang sử dụng có chất lượng hiển thị không tốt trên di động. Chỉ cần nhấn giữ nút refresh trên thanh địa chỉ, một tùy chọn sẽ hiện lên cho phép bạn truy cập phiên bản dành cho máy tính của trang web hiện tại.

11. Vô hiệu hóa tính năng “lắc”

Tính năng "lắc để quay lại" có lẽ không được sử dụng nhiều trên iOS. Nếu muốn vô hiệu hóa, bạn truy cập Settings > General > Accessibility và thay đổi tùy chọn mặc định trong đó.

12. Cung cấp chi tiết việc sử dụng pin

Các thông tin sử dụng pin của ứng dụng giờ đây đã được hiển thị chi tiết trên iOS 9, ngoài việc cung cấp thời lượng sử dụng pin, còn có thêm thông tin về thời lượng pin mà bạn sử dụng ứng dụng, so với thời gian không dùng.

13. Đính kèm bất kì loại file nào

Giờ đây bạn có thể đính kèm bất cứ loại file nào vào ứng dụng của bên thứ 3 bằng cách chọn "Locations" ở góc trên cùng bên trái.

14. Đánh dấu vào ảnh​

Các bạn có thể đánh dấu trực tiếp vào ảnh được đính kèm trong email bằng cách nhấn giữ, chọn nút mũi tên lên, sau đó chọn "Insert Photo or Video" và chọn hình ảnh mình muốn. Sau khi ảnh được chèn, nhấn giữ ảnh, một dòng các tùy chọn hiện lên, bạn chọn "Markup" và vẽ những gì mình muốn vào ảnh để đánh dấu.

15. Chuyển website thành file PDF

Nếu bạn muốn lưu một trang web dưới dạng file PDF, thì khi vào Safari bạn mở bảng chia sẻ. Rồi tìm kiếm tùy chọn "Save PDF to iBooks" và chạm vào đó để lưu trang web. File PDF sau khi tạo ra có thể chia sẻ qua email bằng ứng dụng iBooks.

Bình luận (0)

Lên đầu trang