Pháp cấm học sinh mang smartphone tới trường

Thứ Năm, 14/06/2018 21:24

|

(CAO) Việc Pháp cấm sử dụng smartphone đã có từ năm 2010, tuy nhiên quy định này hiện đang được mở rộng phạm vi sang toàn bộ khuôn viên trường học.

Trong một cuộc tranh luận của nghị viện, các nhà lập pháp từ đảng La République En Marche của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nảy ra tranh luận về quy mô của lệnh cấm này.

Một số người cho rằng, lệnh cấm phải bao gồm tất cả giáo viên và nhân viên trường học nhưng đề xuất đã bị bác bỏ. Tổng thống Pháp từng hứa trong chiến dịch tranh cử của ông rằng, sẽ cấm học sinh sử dụng điện thoại tại trường học ở tất cả các cấp, trừ đại học.

Việc học sinh sử dụng smartphone được đánh giá là sẽ làm sao nhãng việc học

Theo thống kê cho thấy gần 95% trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 sở hữu smartphone. Chính vì thế, các nhà làm luật hy vọng lệnh cấm sẽ giúp giới trẻ Pháp không bị lệ thuộc quá nhiều vào các thiết bị số. Đã có rất nhiều trường hợp phải tiến hành "cai nghiện" do không thể rời bỏ được smartphone cá nhân.

Tuy nhiên, lệnh cấm cũng gặp một số giới hạn như việc không thể tịch thu hay phá hủy điện thoại của học sinh. Như vậy, giáo viên sẽ trả lại sau khi đưa ra những lời cảnh cáo và việc tái phạm, biện pháp này được đánh giá là chưa đủ sức răn đe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang