Hai thanh niên đổi tên hàng loạt clip Youtube 'hot' sa lưới

Thứ Ba, 29/05/2018 21:26

|

(CAO) Vào tháng trước, hàng loạt clip "hot" trên Youtube đã bị đổi tên khiến không ít người ngạc nhiên. Thực chất đó là một đợt tấn công dữ dội của tin tặc mà đứng đầu là hai thanh niên 18 tuổi người Pháp.

Hai thủ phạm được xác định là "Nassim B." và "Gabriel K.A.B.", đã sử dụng biệt danh "Prosox" và "Kuroi'ish" để tấn công kênh Youtube âm nhạc của Vevo. Rất nhiều ca khúc của các nghệ sỹ đình đám như: Adele, Katy Perry, Selena Gomez, Shakira, Taylor Swift,... trở thành nạn nhân của đợt tấn công này. Điều đáng ngạc nhiên là hai tin tặc chỉ thay đổi tên bài hát hoặc thay đổi "hình đại diện" của clip, nhiều nhất là bằng hình ảnh từ loạt phim truyền hình Money Heist.

Hai tin tặc đã sử dụng biệt danh "Prosox" và "Kuroi'ish" để tấn công kênh Youtube âm nhạc của Vevo

Hai tin tặc còn khoe chiến tích trên mạng xã hội twitter rằng mình làm điều đó để giải trí chứ không nhằm mục đích phá hoại, và để làm được như vậy thực chất là việc hết sức đơn giản. Hiện hai tin tặc này đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc về việc phá hoại thông tin và tấn công mạng dữ liệu.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng hai nghi phạm thực chất là hacker mũ trắng (người chỉ ra lỗi của những người làm công tác an ninh mạng), có điều cách thể hiện của họ quá cao ngạo và giờ đây phải trả giá cho hành động của mình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang