Cáp quang biển APG lại gặp sự cố, internet chập chờn

Thứ Ba, 24/04/2018 23:56  | Thư Văn

|

(CAO) Lúc 23 giờ 50, ngày 23-4-2018, đã xảy ra sự cố kỹ thuật trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi Quốc tế.

Điều này sẽ khiến tốc độ internet Việt Nam đi quốc tế những ngày tới, đặc biệt là các ngày lễ sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhà mạng VNPT cũng đã xác nhận thông tin này, ngoài việc đang cố gắng khắc phục sự cố, VNPT sẽ hướng đường truyền trên các tuyến dữ liệu đang hoạt động ổn định. Nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế, tránh gây phiền hà cho khách hàng trong dịp lễ.

Do tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố nên internet có thể chập chờn trong dịp lễ - Ảnh minh họa

Thời gian hoàn thành dự kiến để khắc phục sự cố là khoảng 2 đến 3 tuần nhưng còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thời tiết. Trước đó, tuyến cáp quang biển này cũng gặp sự cố vào ngày 27-2-2018, khiến tốc độ kết nối internet đi quốc tế từ Việt Nam bị ảnh hưởng. Hơn một tháng sau (tức ngày 1-4-2018), sự cố mới cơ bản được khắc phục.

APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất khu vực châu Á với băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, băng thông ban đầu là 4 Tbps, dung lượng thiết kế 15,3 Tbit/s, được đưa vào sử dụng cuối tháng 12-2016. Với chiều dài toàn tuyến khoảng 10.400km, đi qua nhiều nước như: Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuyến cáp quang này từng được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc thay thế cáp quang biển AAG, khi tuyến cáp này liên tục bị đứt và gặp sự cố. Trong năm 2017, theo VNPT, tập đoàn này cũng sẽ đưa vào hoạt động tuyến cáp (Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi; nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp quang AAG.

Bình luận (0)

Lên đầu trang