Sôi nổi hoạt động ngày hội văn hóa các dân tộc tại TP.HCM

Chủ Nhật, 22/04/2018 13:00

|

(CAO) Sáng 22-4, Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam và tuyên dương gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2018 đã diễn ra sôi nổi tại công viên Hoàng Văn Thụ, TP.HCM.

Ngày hội do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP và Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Thông qua Ngày hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên, thanh niên về giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, góp phần gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến với không gian ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên thành phố đã có dịp tìm hiểu lịch sử Việt Nam và văn hóa các dân tộc Việt Nam thông qua nhiều hoạt động tại ngày hội, như khu triển lãm, trưng bày ngoài trời, chụp hình lưu niệm với trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng đã có dịp thử sức với các trò chơi dân gian của các dân tộc như ném còn, nhảy sạp, đẩy gậy, đi cầu kiều, đi cà kheo… hay được trải nghiệm các ngành nghề truyền thống như nghề làm gốm, làm tò he, nghề làm đồng đèn….

Thông qua Ngày hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên, thanh niên về giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, góp phần gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tuyên dương 40 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2018, đồng thời trao tặng 33 học bổng cho sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu (tổng trị giá 66 triệu đồng).

Ban Tổ chức cũng mong muốn thông qua ngày hội góp phần quảng bá du lịch trong và ngoài nước. 

Sinh viên với văn hóa đọc dần mai một
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang