Vụ cháy chung cư Carina: Bắt giam giám đốc Công ty Hùng Thanh

Thứ Sáu, 20/04/2018 16:23

|

(CAO) Giám đốc Công ty Hùng Thanh bị bắt giam để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương và nhiều tài sản khác bị thiêu rụi, chiều này 20-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ sản xuất Hùng Thanh - chủ đầu tư dự án chung cư Carina ở P.16, quận 8 về hành vi Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam giám đốc công ty Hùng Thanh

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 1 giơ 30 ngày 23-3, ngọn lửa bùng phát tại tầng hầm để xe của chung cư Carina Plaza đã nhanh chóng lan rộng. Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động 34 xe cứu hỏa cùng 205 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường mới dập tắt được vụ cháy.

Vụ cháy khiến 13 người tử vong, hơn 50 người bị thương, gây thiệt hại 343 xe máy, trong đó có 303 xe bị cháy hoàn toàn; 17 ô tô bị cháy trong đó có 10 xe ôtô cháy hoàn toàn. Các nạn nhân đa phần chết vì ngạt khói.

Kết quả điều tra cho thấy hệ thống báo cháy tự động có âm thanh không hoạt động; hệ thống phun nước chữa cháy tự động không hoạt động; máy bơm bù áp không hoạt động (phun nước lên tầng cao nhất rồi chảy xuống từng căn nhà). Ngoài ra, quy định bắt buộc trong trường hợp chung cư có hệ thống báo cháy thủ công như kẻng, loa tay để người dân biết và sơ tán nhưng ở chung cư này khi xảy ra cháy cũng không có động thái nào.

Ngày 26-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự điều tra hành vi "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại chung cư Carina (quận 8) theo điều 313 Bộ luật hình sự. Hiện cơ quan công an đang thi hành lệnh khởi tố và bắt giam giám đốc công ty Hùng Thanh để phục vụ công tác điều tra.

Tiếp tục cập nhật....

Bình luận (0)

Lên đầu trang