Bình Định:

Một số người dân chưa đồng tình việc lắp đặt cột quan trắc gió

Thứ Năm, 19/04/2018 17:24

|

(CAO) Chiều 18-4, một số người dân xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định tụ tập tại thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ gần nơi Công ty Viettracimex lắp đặt cột quan trắc gió để có ý kiến về việc công ty này tiến hành tập kết phương tiện phục vụ cho dự án.

Theo công ty này, việc lắp đặt chỉ mang tính tạm thời, chiếm diện tích khoảng 10m2 và công ty cam kết không chặt phá rừng dương, không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công.

Thế nhưng người dân chưa đồng tình vì họ nghi ngờ công ty có thật sự lắp đặt cột quan trắc gió hay kiếm cớ để khai thác đất đen, titan và chặt phá rừng dương như một số công ty đã làm trước đây trên địa bàn các xã lân cận.

Một người dân cho biết: “Khi làm dự án họ không thông báo cho dân biết. Ngày 18-4 họ đưa xe cộ vào thi công nói là lắp đặt cột quan trắc gió. Chúng tôi phải lo bảo vệ nguồn nước đầu nguồn thôn Tân Phụng và bảo vệ rừng dương. Vì nhiều doanh nghiệp đến rừng dương khảo sát rồi chặt dương trơ gốc. Rừng dương bị đốn ngã lấy gì chắn cát, gió, trời bão hoặc trời gió lớn cát bay khắp nhà dân thì sao sinh sống được”.

Một số người dân hai xã Mỹ Thọ và Mỹ An của huyện Phù Mỹ đã tụ tập, cản trở gây ách tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng. Vì vậy, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa một số người quá khích về để làm rõ.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương cho Công ty Vietracimex khảo sát nghiên cứu lập đề xuất đầu tư các dự án nhà máy điện mặt trời và điện gió tái tạo môi trường tại các xã Mỹ An và Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang