65 năm khóa đào tạo I, II Trường Công an Trung ương

Thứ Tư, 18/04/2018 20:22  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 18-4, tại Hà Nội Học viện ANND tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm khóa Đào tạo I, II Trường Công an Trung ương (1953 -2018) (nay là Học viện An ninh nhân dân). Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu.

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ khóa Đào tạo I, II Trường Công an Trung ương đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt 65 năm phấn đấu và trưởng thành. Từ những nam, nữ thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, song qua khóa học này, mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng ai cũng hào hứng, phấn khởi học tập, rèn luyện trưởng thành trên mọi lĩnh vực, nhiều đồng chí trở thành những cán bộ cốt cán trong lực lượng Công an, thậm chí có những đồng chí có ba đời phục vụ trong ngành Công an.

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã nghe thư chúc mừng của Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi đến lễ kỷ niệm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm

Trong bầu không khí ấm áp, Thiếu tướng GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND nêu rõ: Các thế hệ thầy và trò Học viện ANND hôm nay hết sức tự hào được tiếp bước truyền thống thế hệ đàn anh đi trước. Hôm nay, các bác từ khắp mọi miền của Tổ quốc tề tựu về đây, tại mái trường Học viện ANND, cùng nhau ôn lại chặng đường đã qua, kể cho nhau nghe những buồn vui của cuộc sống đời thường. Dấu vết của thời gian với bao nỗi nhọc nhằn của năm tháng đã in hằn trên gương mặt của mỗi người, nhưng ánh mắt thì vẫn sáng lên lòng tự hào và niềm tin vào các thế hệ tương lai...

Cũng theo Thiếu tướng Lê Minh Hùng, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, hơn 70 năm qua, Học viện ANND luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao phó. Học viện luôn giữ vững vai trò là một trong những cơ sở đầu ngành về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lực lượng Công an.

Đến nay, Học viện ANND đã trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an, hướng tới trở thành cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020. Những thành quả đó chính là nhờ công sức đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên Học viện trong đó có một phần công lao của các cựu học viên hai khóa Đào tạo I, II hôm nay. Những bài học lịch sử về quá trình tổ chức đào tạo cho các khóa học vừa qua, trong đó có khóa Đào tạo I, II là những bài học rất có giá trị cho quá trình xây dựng và trưởng thành và phát triển của Học viện sau này.

Thiếu tướng Lê Minh Hùng trao quà cho các đồng chí trong Ban Liên lạc khóa học

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Hôm nay, dưới mái trường Học viện An ninh nhân dân, các đồng chí cựu học viên của hai khóa I, II tụ họp về đây, cùng nhau ôn lại những năm tháng vẻ vang, nhớ lại những ngày ở “Thủ đô kháng chiến”. Những cái tên Sơn Dương, Chiêm Hóa, Tuyên Quang không chỉ là những địa danh lịch sử, mà còn là cái nôi nuôi dưỡng, hình thành nhân cách cho các cán bộ an ninh với những trái tim mang đầy nhiệt huyết cách mạng. Cùng nhau kể lại những tháng ngày mà cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, cơm đựng bằng thúng, canh đựng trong thùng nhưng đời sống tinh thần thì phong phú, vui tươi, đầm ấm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Nay tuy đã nghỉ hưu trở về địa phương sinh sống nhưng các đồng chí vẫn giữ được phẩm giá, cốt cách của những người cán bộ an ninh. Con người, cuộc đời và sự nghiệp của các đồng chí đã góp phần tô thắm những trang sử hào hùng của đất nước, làm rạng danh tiếng C500. Đây không chỉ là niềm kiêu hãnh, tự hào của Học viện ANND nói riêng mà còn là niềm tự hào chung của toàn ngành Công an.

“Lễ Kỷ niệm 65 năm khóa Đào tạo I,II Trường Công an Trung ương hôm nay chính là cuộc hội ngộ của tình đồng chí, đồng đội; là tiếng lòng của sự tri ân. Đây là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho các đồng chí hai khóa học khi tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng vẫn nguyên vẹn tấm lòng thủy chung son sắt, tâm huyết với Ngành, với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang