Quảng Ngãi:

Ngư dân lại bị cướp tài sản ở vùng biển Hoàng Sa

Thứ Năm, 19/04/2018 15:20  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 19-4, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi xác nhận, vừa có một tàu cá ngư dân Lý Sơn cập đảo này trình báo với lực lượng chức năng về việc bị tàu nước ngoài xua đuổi, cướp tài sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo đó, trưa 19-4, tàu cá QNg 96355 TS, công suất 444 CV, do ngư dân Phùng Trung Thành (44 tuổi, trú thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn) làm thuyền trưởng, cùng 7 ngư dân trên tàu vừa cập đảo Lý Sơn và đã trình báo với lực lượng biên phòng về việc phương tiện của mình bị tàu lạ xua đuổi, cướp tài sản tại ngư trường Hoàng Sa của Việt Nam.

Theo trình bày của ngư dân Thành, vào khoảng 11 giờ, ngày 16-4, khi đang cho tàu tham gia khai thác rau câu chân vịt tại khu vực đảo Bombay, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, thì bị một tàu lạ màu trắng xuất hiện, sau đó tàu này thả xuồng cùng 7 người với đầy đủ vũ khí uy hiếp tàu cá.

Lực chức năng tiến hành lấy lời khai các thuyền viên trên tàu cá QNg 96355 TS

Sau khi tiếp cận được tàu cá, các người này đã khống chế và bắt toàn bộ 7 ngư dân tập trung trên mũi tàu cá và tiến hành lục lọi, cướp tài sản. Khoảng hơn 1 giờ lục lọi những người này bỏ đi, đồng thời cướp đi một số tài sản và thiết bị gồm: 1 máy định vị, 20 can dầu DO và 1 máy định vị hiệu Haiyang, cùng một số tài sản nghề cá khác. Ước thiệt hại khoảng gần 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được lực chức năng Lý Sơn và nghiệp đoàn nghề cá tiến hành kiểm tra, lấy lời khai của các thuyền viên trên tàu cá QNg 96355 TS và lập biên bản, để xác minh sự việc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang