Sau loạt bài Xâm nhập hang ổ 'tín dụng đen' khủng khiếp ở Sài Gòn:

Nạn nhân cám ơn Báo Công an TP.HCM và Công an Q.Tân Phú

Thứ Sáu, 20/04/2018 20:30

|

(CAO) Thời gian phóng viên xâm nhập để thực hiện loạt bài phóng sự này, các nạn nhân rất xúc động trước tinh thần máu lửa, nhiệt huyết của các phóng viên điều tra Báo Công an TP.HCM.

Sau loạt bài phóng sự điều tra: “Vào hang ổ “tín dụng đen” đăng trên báo giấy Công an TP.HCM (báo điện tử đổi tựa thành "Xâm nhập hang ổ 'tín dụng đen' khủng khiếp ở Sài Gòn") vợ chồng chị Hùng Ngọc Minh Hương - Trần Thành Long (nạn nhân chính trong loạt bài) đã không dấu khỏi sự xúc động, đến trụ sở Công an Q.Tân Phú và Tòa soạn Báo Công an TP.HCM để tri ân.

Lo bản thân một, lo cho phóng viên mười!

Phòng tiếp bạn đọc Báo Công an TP.HCM sáng 20-4 đón tiếp hai vị khách đặc biệt. Cầm trên tay bó hoa tươi, người phụ nữ rụt rè hỏi: “Thưa cô! Cho tôi gặp Ban biên tập Báo Công an được không?”

Thấy các cán bộ tiếp bạn đọc vẫn còn đang bất ngờ trước câu hỏi của mình, vị khách lạ tiếp tục giới thiệu: “Vợ chồng tôi là nạn nhân vừa được Báo Công an TP.HCM giúp sức để thoát khỏi băng nhóm cho vay nặng lãi”.

Đến lúc này, chúng tôi mới biết rõ, hai vị khách đặc biệt này là vợ chồng chị Hùng Ngọc Minh Hương, nạn nhân chính trong loạt bài điều tra về hai băng nhóm cho vay nặng lãi do Lê Văn Tư và Nguyễn Xuân Trường cầm đầu, vừa được Báo Công an TP.HCM đăng tải cách đây ít ngày.

Chúng tôi nhanh chóng dẫn lối đôi vợ chồng này tới gặp Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập. Tại đây, cả hai vợ chồng nạn nhân đã không kìm được cảm xúc.

Theo chị H., chị không kìm được xúc động là vì mình đã thực hiện được nguyện vọng mấy ngày qua, đó là đến tận Tòa soạn gửi lời tri ân tới những người đã giúp gia đình chị thoát khỏi vòng xoáy nợ nần do những gã xã hội đen giăng ra.

Vợ chồng chị Hùng Ngọc Minh Hương - Trần Thành Long tặng hoa cám ơn Ban biêp tập và nhóm phóng viên, cộng tác viên Báo Công an TP.HCM, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng Biên tập đại diện nhận
Tâm sự với Tổng Biên tập Báo Công an TP.HCM, anh Trần Thanh Long. chồng chị Hương cho biết, đến thời điểm hiện tại vợ chồng anh vẫn không tin mình đã thoát khỏi vòi bạch tuộc do các đối tượng cho vay nặng lãi giăng ra. Anh Luân cũng cho biết thêm, thời gian phóng viên xâm nhập để thực hiện loạt bài phóng sự này, anh vô cùng xúc động trước tinh thần máu lửa, nhiệt huyết của các phóng viên điều tra Báo Công an TP.HCM.
“Nhiều đêm ròng, nhóm phóng viên trẻ của báo đã liên tục thay phiên nhau cắt cử người bên cạnh chúng tôi chỉ để đảm bảo an toàn và củng cố đầy đủ chứng cứ nhằm nhanh chóng chuyển tới cơ quan công an. Những lúc như vậy, tôi lo cho mình một nhưng lo cho phóng viên tới mười, chỉ sợ bọn chúng đến rồi đánh các phóng viên” – Anh Long nhớ lại.

­­­­­­Đón nhận tình cảm của vợ chồng chị Hương, Đại tá Trần Trọng Dũng chia sẻ mình rất hạnh phúc khi các phóng viên, cộng tác viên của báo đã góp một phần công sức trong công cuộc đấu tranh, phòng chống tội phạm tín dụng đen vốn rất manh động và xảo quyệt.

Đại tá Trần Trọng Dũng tặng qùa lưu niệm cho gia đình chị Hương

“Tôi rất vui khi nhận tấm lòng của anh chị. Với Báo Công an, việc thực hiện các đề tài điều tra, vạch trần những tệ nạn xấu của xã hội, phòng chống tội phạm, tiêu cực là công việc, trách nhiệm của chúng tôi, vì sự tin yêu và kỳ vọng của người dân, bạn đọc” – Đại tá Dũng nói.

Bên cạnh đó, Tổng Biên tập Báo cũng hoan nghênh tinh thần dũng cảm của nạn nhân trong vụ việc và tiếp tục đề nghị vợ chồng chị Hương giữ vững tinh thần này.

Ngoài việc đến Báo Công an TP.HCM, vợ chồng chị Hương cũng đã đến Công an Q.Tân Phú để tặng hoa cám ơn Ban chỉ huy và Đội Cảnh sát hình sự. Đại diện Đội CSHS - Trung tá Phạm Văn Hoàng và Thiếu tá Lê Thanh Tấn đã nhận thư cám ơn và bó hoa của vợ chồng chị Hương.

Vợ chồng chị Hương cám ơn Ban chỉ huy CAQ.Tân Phú và tập thể Đội CSHS

Gửi tới các anh! Những chiến sỹ thầm lặng đã hy sinh hết sức mình cho cuộc sống của người dân thành phố. Không có các anh cảnh sát hình sự Tân Phú, có lẽ gia đình tôi sẽ không có được những ngày bình yên như hôm nay. Sự giúp đỡ của các anh sẽ là kỷ niệm khắc ghi mãi trong lòng gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ mãi ghi nhớ hình ảnh các anh thức trắng nhiều đêm chỉ để canh cho vợ chồng tôi được yên giấc” – Đây là một đoạn trong lá thư tay do vợ chồng chị Hương gửi tới Đội CSHS Công an Q.Tân Phú.

Người trinh sát nghĩa tình

Quá trình đấu tranh chuyên án “118C” cũng là lúc cận kề Tết Nguyên đán 2018. Một chiều gần Tết, phóng viên cùng Đại úy Nguyễn Quốc Dũng - trinh sát Đội CSHS CAQ.Tân Phú, người chịu trách nhiệm trực tiếp chuyên án “118C” đã tới nhà chị Hương tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè để thăm hỏi, động viên. Xót xa trước cảnh thiếu trước hụt sau của chị Hương, Đại úy Dũng đã rút chiếc phong bì thưởng Tết mà mình vừa được nhận ở đơn vị rồi gửi hai vợ chồng nạn nhân. “Anh chị cầm lấy 2 triệu mà mua sắm Tết” – nói rồi, đại úy Dũng rời đi trong sự xúc động của vợ chồng chị chị Hương - anh Long.

Chuyên án "kiểu mẫu"

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của nhiều bạn đọc, trong có lá đơn của chị Hùng Ngọc Minh Hương, Ban biên Tập Báo Công an TP.HCM đã chỉ đạo cho nhóm phóng viên, cộng tác viên điều tra vào cuộc, thâm nhập làm rõ hành vi cho vay nặng lãi có tính chất côn đồ, chuyên nghiệp của hai băng nhóm xã hội đen.

Quá trình thâm nhập, bước đầu nhóm phóng viên điều tra của Báo Công an TP.HCM đã cung cấp tới Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú những tư liệu quý giá, góp phần quan trọng trong việc lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ, khởi tố thành công đường dây cho vay với lãi suất nặng đang hoạt động tại quận Tân Phú và một số quận, huyện khác tại TP.HCM.

Loạt bài “Vào hang ổ “tín dụng đen” ” sau khi đăng tải đã mang đến nhiều hiệu quả tích cực. Nhiều bạn đọc, trong đó có cả các nạn nhân của các vụ cho vay nặng lãi trước đây đã tìm đến Báo Công an TP.HCM để tặng hoa tri ân cũng như gửi những lời nhắn nhủ chân thành nhất đến Ban Biên tập và nhóm phóng viên, cộng tác viên.

Ngoài những kết quả trước mắt đã đạt được, chuyên án “118C” do Công an quận Tân Phú xác lập, đấu tranh với sự góp sức của phóng viên Báo Công an TP.HCM còn được xem là minh chứng mạnh mẽ, sinh động trong việc phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng thực thi pháp luật và cơ quan ngôn luận báo chí trong việc đấu tranh với tội phạm cho vay lãi nặng và tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác của người dân trước các thủ đoạn tinh vi của tội phạm.

Bức thư viết tay của vợ chồng chị Hương - anh Long thay lời tri ân Báo Công an TP.HCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang