Con trai cựu Chủ tịch Đà Nẵng đi học nước ngoài không đúng tiêu chuẩn

Thứ Ba, 24/04/2018 17:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đã có báo cáo gửi UBND TP.Đà Nẵng về trường hợp đi học thạc sĩ ở nước ngoài (Úc) bằng ngân sách nhà nước không đủ tiêu chuẩn và không đúng quy định đối với ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư của Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng.

Ông Mẫn là con trai của ông Trần Văn Minh (SN 1955), cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; người bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt ngày 17-4-2018 về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai”; liên quan đến vụ án của bị can Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).

Ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã bị khởi tố bắt giam ngày 17-4-2018.

Sở Nội vụ Đà Nẵng kiểm tra hồ sơ và quy trình cử ông Mẫn đi học thạc sĩ ở nước ngoài cho thấy theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng tại quyết định số 46/2008/QĐ-UBND ngày 23-10-2008 của UBND TP.Đà Nẵng quy định về chế độ, chính sách và công tác quản lý đối với người được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài từ giai đoạn 2006 – 2010), sinh viên thuộc đề án 32 tốt nghiệp đại học trong và ngoài nước đạt loại giỏi trở lên, đúng ngành đào tạo của đề án 393 (đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở nước ngoài), đủ trình độ về ngoại ngữ và được cơ sở đào tạo đồng ý tiếp nhận học thạc sĩ, tiến sĩ thì được xem xét chuyển tiếp tham gia chương trình đào tạo theo đề án 393.

Là sinh viên thuộc đề án 32 (dự án hỗ trợ đào tạo bậc đại học tại các cơ sở giáo dụng trong và ngoài nước bằng ngân sách nhà nước dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn TP.Đà Nẵng) nhưng ông Mẫn chỉ tốt nghiệp loại khá. Sở Nội vụ Đà Nẵng căn cứ theo Khoản 2, Điều 1, Quyết định 46/2008 thì việc cử ông Mẫn đi học thạc sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước là không đúng tiêu chuẩn.

Ông Trần Văn Mẫn, Trưởng phòng đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư của Sở KH&ĐT TP.Đà Nẵng.

Thời điểm đó, ông Minh là chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (từ năm 2006 đến 2011). Ngày 7-1-2011, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng có văn bản về việc cử 3 học viên học chuyển tiếp bậc thạc sĩ, trong đó có ông Mẫn. Việc này không có ý kiến của Thường trực Thành ủy Đà Nẵng theo quy định.

Ông Mẫn tốt nghiệp loại khá ngành Xây dựng dân dụng, bậc học thạc sĩ tại Đại học Queensland (Úc) và được cử học tiếp bậc thạc sĩ kỹ thuật tại trường này. Được biết, mỗi trường hợp đi học chuyển tiếp thạc sĩ ở nước ngoài như ông Mẫn thì ngân sách TP.Đà Nẵng đầu tư hàng tỷ đồng.

Năm 2017, Vũ “nhôm” bị bắt và có nhiều thông tin liên quan đến trách nhiệm của ông Trần Văn Minh – cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên lúc đó Sở KH&ĐT Đà Nẵng vẫn đề xuất bổ nhiệm ông Mẫn làm phó Giám đốc Sở. Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng không chấp nhận và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân đã đề xuất.

Vũ “nhôm” bị khởi tố vì nhận 200 tỷ từ ngân hàng Đông Á
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang