TP.Thủ Đức: Bàn giao mặt bằng để tiếp tục xây dựng cầu Tăng Long

Thứ Bảy, 28/10/2023 11:35

|

(CAO) Sáng 28/10, Ủy ban nhân dân TP.Thủ Đức phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức tái khởi công, bàn giao mặt bằng để tiếp tục xây dựng cầu Tăng Long.

Được biết, Dự án cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu nằm trên đường Lã Xuân Oai, TP.Thủ Đức. Dự án có tổng quy mô 2,62 ha, có 34 hộ dân bị ảnh hưởng, với tổng mức đầu tư 741,1 tỷ đồng, trong đó: chi phí xây dựng 688 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 53,1 tỷ đồng và các chi phí khác.

Cầu Tăng Long dừng thi công đã 4 năm nay do vướng công tác giải tỏa mặt bằng

Cầu Tăng Long kết nối tuyến đường Lã Xuân Oai, là trục chính kết nối qua các phường: Tăng Nhơn Phú A, Long Trường và Trường Thạnh, phục vụ lưu thông giữa các khu đô thị lân cận. Về đường thủy, rạch Trau Trảu có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 phục vụ vận tải từ Khu Công nghệ cao ra hướng sông Rạch Chiếc. Do đó, việc mở rộng cầu Tăng Long có ý nghĩa lớn đối với vận tải hàng hóa và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị.

Lễ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu từ để tiếp tục thi công cầu Tăng Long

Trước đó, công trình này đã được khởi công vào ngày 14/12/2017, đến thời điểm tháng 9/2019 đã hoàn thành phần kết cấu nhịp đúc hẫng nhánh trái, phần tường chắn hộp cầu nhánh trái phía Khu công nghệ cao. Sau đó dự án đã phải ngưng thi công do vướng mặt bằng. Nay đã cơ bản hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện Dự án.

Dự kiến công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/4/2025.

Bình luận (0)

Lên đầu trang