Bị "khủng bố" phải đi lánh nạn vì công chứng sang nhượng nhà để vay nóng

Thứ Hai, 16/03/2020 17:42

|

(CATP) Ngày 11-3-2020, bà Trần Thị Ánh Hường (SN 1982, ngụ P13, Q.Gò Vấp, TPHCM) đến Tòa soạn Báo Công an TPHCM nhờ giúp đỡ. Bà cho biết bản thân và con trai 7 tuổi đang gặp nguy hiểm, vì liên tục bị một nhóm giang hồ khủng bố tinh thần.

Theo bà Hường trình bày, bà là nạn nhân của một vụ cho vay nặng lãi. Khoảng tháng 9-2019, qua người quen giới thiệu, bà biết Lê Quang Hiệp và Nguyễn Văn Hùng (tự Phong, cùng ngụ Q.Gò Vấp).

Do cần vốn làm ăn, bà Hường thế chấp cho hai người này "sổ hồng" của 2 căn nhà tọa lạc ở Q9 và Q.Gò Vấp, với giá 7,5 tỷ đồng, dưới hình thức ủy quyền công chứng sang nhượng nhà. Sau khi trừ chi phí 1,5 tỷ đồng, bà Hường chỉ nhận 6 tỷ đồng. Hàng tháng, bà phải đóng lãi 500 triệu đồng cho 2 căn nhà.

Tháng 10-2019, khi ngân hàng có thông báo cho vay, bà Hường đến gặp Hiệp và Phong, đề nghị hủy văn bản ủy quyền công chứng mua bán nhà, để rút "sổ hồng" cho bà đưa sang ngân hàng vay tiền trả nợ. Nhưng Hiệp và Phong yêu cầu phải trả tiền mặt, do đó bà Hường không thể lấy "sổ hồng" về.

Bà Hường tại Tòa soạn Báo Công an TPHCM

Do quá cần tiền để giải quyết công việc, bà Hường vay thêm của Hiệp và Phong 1 tỷ đồng. Phong yêu cầu bà cứ sau 10 ngày phải trả 250 triệu đồng tiền lãi (!). Theo thống kê chuyển khoản qua ngân hàng và trao trực tiếp, từ ngày 22- 10-2019 đến 22-1-2020, bà Hường đã trả tổng cộng 2,6 tỷ đồng tiền lãi cho 1 tỷ đồng tiền vay gốc. Trong lúc này, 2 căn nhà trên đã được Hiệp chuyển nhượng cho người khác.

Sau khi bán 2 căn nhà, Phong tiếp tục đòi 1 tỷ đồng mà bà Hường vay ngày 22-10-2019. Bà Hường cho rằng 2 căn nhà trên sau khi bán, trừ khoản tiền vay ra thì còn dư rất nhiều, nhưng bà không được nhận lại, nên bà không có khả năng trả tiếp số tiền 1 tỷ đồng.

Bắt đầu từ đó, gia đình, nơi kinh doanh, người thân của bà Hường liên tục bị khủng bố tinh thần. Số điện thoại của Phong nhắn tin khủng bố, đe dọa tính mạng bà Hường, dọa sẽ đánh gãy chân con trai bà khi cháu đi học. Các đối tượng ném sơn, đá, tạt chất bẩn vào nhà bà Hường trong nhiều đêm liền, được camera ghi lại.

Các đối tượng ném đá, sơn, chất bẩn vào nhà bà Hường (trích xuất từ camera)

Lúc 7 giờ ngày 1-3-2020, một nhóm lạ mặt còn ném "bom xăng" tự chế vào nhà bà Hường tại số 1321 Lê Đức Thọ (P13, Q.Gò Vấp). Mọi người trong nhà chạy tán loạn, khói đen bao phủ căn nhà. Rất may một số người dân gần đó đã giúp "đẩy" quả bom xăng này ra ngoài đường. Bà Hường trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 2-3, một đối tượng theo lệnh của Phong đến nhà bà Hường đòi tiền, bị lực lượng CAQ Gò Vấp mời về trụ sở làm việc. Người này khai đi thu hồi nợ theo chỉ đạo của Phong. Công an triệu tập Phong và Hiệp, nhưng chỉ có Hiệp đến. Hiệp khai không liên quan đến những vụ khủng bố tinh thần gia đình bà Hường. Gia đình bà Hường tiếp tục bị Phong nhắn tin đe dọa. Bà Hường viết đơn tố cáo lần thứ hai rồi âm thầm đưa con đến nơi khác lánh nạn.

Sau khi tiếp xúc với nạn nhân, phóng viên liên lạc với đồng chí Đức (cán bộ điều tra CAQ Gò Vấp thụ lý vụ việc trên). Đồng chí Đức cho biết: "Công an đã mời ông Hiệp và đối tượng đến đòi tiền hôm 1-3- 2020, nhưng họ đều cho rằng mình vô can, không biết việc khủng bố tinh thần này. Còn người bị tố cáo tên Nguyễn Văn Hùng (tự Phong) thì đã bỏ trốn, công an đang truy tìm". Theo ông Đức, công an đã răn đe các đối tượng bị triệu tập và chưa nhận được đơn kêu cứu lần thứ hai của bà Hường. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang