Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cơ bản được vớt hết

Thứ Tư, 18/05/2016 17:43  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Đến chiều nay (18-5), số cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM cơ bản vớt hết, mùi hôi do cá chết phân hủy giảm rõ rệt.

Theo quan sát của PV, suốt dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè không còn hiện tượng cá chết nổi trắng kênh mặc dù trên địa bàn thành phố xảy ra mưa lớn.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn gần cầu Lê Văn Sỹ trong xanh trở lại sau khi xảy ra hiện tượng cá chết - Ảnh chụp chiều 18-5

Theo Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM, lực lượng chức năng đã vớt được hơn 70 tấn cá chết, số cá này được đưa về bãi rác Đa Phước xử lý đúng quy định đảm bảo vệ sinh môi trường.

"Tôi thấy chính quyền thành phố xử lý vụ cá chết này rất nhanh, tránh hưởng đến môi trường, sinh hoạt người dân và nhất là hình ảnh của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình", bà Nguyễn Thị Hồng (57 tuổi, ngụ Q.3) cho hay.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM đang vớt cá chết còn sót lại

Trong cuộc họp báo vào chiều qua, ông Trần Văn Sơn, Phó chi Cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản TP cho biết: “Một trong những nguyên nhân dẫn đến cá chết là do cơn mưa lớn đầu mùa cuốn theo nhiều rác sinh hoạt xuống kênh làm chuyển hoá hoá học, sinh độc tố dẫn đến cá chết”.

Họp báo giải thích nguyên nhân cá chết ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
 

Trong những ngày tới, cơ quan chức năng tiếp tục thả hoá chất và chế phẩm sinh học xuống kênh để lọc nước, tăng cường xử lý nước để giảm độ bùn, tăng ôxy.

Số cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cơ bản được vớt hết trong ngày 18-5
Dòng kênh đã sạch hơn rất nhiều- Ảnh: Kiếm Khách

Ngoài ra, Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản TP lấy mẫu nước tại 10 điểm dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để xét nghiệm nhằm có hướng xử lý phù hợp.

Cá chết nổi trắng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang