Chủ tịch thị trấn vào nhà nghỉ với nữ hàng xóm để giao dịch mua đất?

Thứ Tư, 12/12/2018 19:45  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Khi bị nhóm người xông vào nhà nghỉ quay clip, người phụ nữ vội vàng vừa phải thanh minh vừa phải mặc lại trang phục. Còn chủ tịch thị trấn thì bối rối nấp vào rèm che cửa sổ. Vụ việc gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương cũng đã vào cuộc xác minh, nếu có dấu hiệu sai phạm sẽ xử lý nghiêm vị chủ tịch.

Liên quan đến clip chủ tịch thị trấn vào nhà nghỉ với nữ hàng xóm, ngày 12-12, trao đổi với Báo công an TP.HCM, ông Ngô Tân Phượng – Bí thư huyện Ủy huyện Thuận Thành cho biết, đã nắm thông tin vụ việc clip Chủ tịch UBND thị trấn Hồ là ông Dương Văn Hải vào nhà nghỉ với người phụ nữ cùng địa phương.

Theo ông Phượng, ngay khi nắm thông tin, ông đã giao Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy vào cuộc kiểm tra như thông tin clip lan truyền. Hiện tại, UBKT huyện ra quyết định kiểm tra vụ việc.

Bí thư Huyện ủy huyện Thuận Thành Ngô Tân Phượng đã giao UBKT Huyện ủy vào cuộc xác minh vụ việc.

“Thường trực Huyện ủy đã họp, đã giao UBKT Huyện ủy xem xét xác minh làm rõ. Tôi đã chỉ đạo làm xong vụ việc trước khi họp HĐND vào cuối tháng này.

Còn ông Nguyễn Ngọc Hữu, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thuận Thành – người trực tiếp được phân công xác minh vụ việc cho biết, hiện cơ quan này đang xác minh, làm rõ. “Chúng tôi đã yêu cầu anh Hải giải trình. Trong văn bản, anh Hải có thừa nhận ở trong nhà nghỉ. Quan điểm của huyện là nếu xác minh thấy vi phạm sẽ xử lý nghiêm không bao che”, ông Hữu thông tin.

UBKT Huyện ủy Thuận Thành đã vào cuộc xác minh thông tin chủ tịch thị trấn Hồ vào nhà nghỉ với nữ hàng xóm.

Bà N.T.L. – người nữ xuất hiện trong clip trong phòng nhà nghỉ với ông Hải thì giải trình rằng, vào ngày 14-11, bà có gặp ông Hải để thực hiện giao dịch việc mua bán đất. Bà L. nhận số tiền 20 triệu đồng của ông Hải mua thửa đất số 21 với diện tích 90m2 của một dự án đất tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành với giá 800 triệu đồng.

Theo bà L. thỏa thuận của giao dịch là trong thời hạn 1 tháng sau ngày đặt cọc tiền, ông Hải phải trả tiếp 700 triệu. Nếu ông Hải không trả được bà L. thì bà sẽ bán mảnh đất này cho người khác.

Trước đó, CAO đưa tin, mới đây dư luận tại thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh xôn xao thông tin chủ tịch UBND thị trấn này là ông Dương Văn Hải bị một số người khống chế tại nhà nghỉ trong địa bàn huyện.

Đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại hình ảnh một nhóm người xông vào nhà nghỉ nói lớn: “Đây nhá, anh Hải thế này là biết rồi nhá. Bật 5 cái máy quay lên...”. Khi nhóm thanh niên vào phòng, bà L. – người phụ nữ có mặt cùng ông Hải vừa phải giao tiếp vừa phải mặc lại trang phục, còn ông Hải đang núp vào tấm rèm che cửa sổ.

Clip ghi lại cảnh ông H. bị túm áo còn bà L. đang lúng túng. Ảnh cắt từ clip

Nhóm người tiếp tục lớn tiếng: “Đội mũ bảo hiểm làm gì?”. Lúc này người phụ nữ ở trong nhà nghỉ là bà L. nói: “Chị liên quan gì đến các em, chị đi đâu là quyền của chị, chị không có chồng chị muốn đi đâu là quyền của chị”. Những hình ảnh sau được cho là giữa nhóm người đã có sự giằng co với ông Hải Lúc này người phụ nữ lớn tiếng nói: “Các em không được đánh anh ấy”…

Sau đó, ông Hải định đội mũ bảo hiểm xe máy để đi khỏi nhà nghỉ. Tuy nhiên, ông vẫn bị nhóm thanh niên, giữ tay. Nhóm thanh niên này còn dọa sẽ xích tay ông trong nhà nghỉ. Ông này phản ứng lúng túng lớn tiếng xin những người khống chế mình.

Được biết, vụ việc xảy ra ngày 14-11, tại nhà nghỉ B.H., ở xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành. Chúng tôi đã tìm liên lạc với ông Hải qua điện thoại nhưng không thấy ông bắt máy. Đến cơ quan làm việc xác nhận thì cán bộ thị trấn Hồ nói ông Hải đang đi họp chưa về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang