TT - Huế: 3 tài xế đến từ vùng dịch, khai gian dối để trốn cách ly

Thứ Hai, 10/08/2020 10:25  | Hoà Khánh

|

(CAO) Tối 9-8, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thên Huế đã đã đưa 3 tài xế điều khiển 3 chiếc xe tải chở hàng đi cách ly tại khu cách ly; do khai báo không trung trung thực để trốn cách ly đi từ vùng có dịch.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, người dân phát hiện ba chiếc xe đầu kéo 92C - 006.49, 92C - 173.16 và 92K - 9923 (Quảng Nam) đang đậu trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Huế) nghi từ vùng có dịch ra, nên báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng liên ngành, gồm CSGT TP Huế, Thanh tra Giao thông, sở Y tế, cũng với Công an phường Vỹ Dạ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin vụ việc.

Qua làm việc 3 tài xế gồm: T.Đ.T (SN 1972) và tài xế P.H.V (SN 1982), cả 2 đều trú tại tỉnh Quảng Nam và tài xế Đ.M.T (SN 1990) trú tỉnh Quảng Bình.

Tại đây, qua kiểm tra, ba tài xế có phù hiệu màu vàng, phù hiệu này được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo thực hiện để kiểm soát phương tiện vận tải vào địa bàn, những xe đến từ vùng không có dịch sẽ được cấp phù hiệu màu vàng, được đi vào địa phận Thừa Thiên - Huế.

Cơ quan chức năng làm việc

Bằng các biện nghiệp vụ và qua thiết bị theo dõi hành trình, lực lượng chức năng phát hiện ba tài xế này đã khai báo gian dối về nơi xuất phát để qua mặt lực lượng chức năng.

Trước đó, vào ngày 9-8, ba tài xế này điều khiển xe từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi để nhận hàng, đây là những địa phương có dịch. Tuy nhiên nhằm muốn qua chức năng nên họ lên website đăng ký vận tải hàng hóa ra Thừa Thiên - Huế khai báo giả địa điểm xuất phát là Bình Định, một địa phương không có dịch và được Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt với phù hiệu màu vàng.

Tại buổi làm việc, ba tài xế thừa nhận toàn bộ sự việc khai báo gian dối của mình. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành đưa ba tài xế này đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung ngay trong đêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang