Công an tỉnh Đồng Nai gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn

Thứ Sáu, 11/08/2023 22:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 11-8, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Công an tỉnh với các Doanh nghiệp trên địa bàn về công tác đảm bảo ANTT và đặc biệt nhấn mạnh đến công tác PCCC trên địa bàn.

Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, chỉ huy các phòng chuyên môn công an tỉnh, lãnh đạo công an 11 huyện, thành phố cùng đại diện các DN.

Tại hội nghị đối thoại, các DN có nhiều ý kiến trình bày về khó khăn trong sản xuất cũng như tình hình ANTT tại KCN.

Đặc biệt là vấn đề đầu tư làm hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn có khi hơn 30% tổng chi phí công trình và thủ tục rườm rà, thời gian làm hồ sơ kéo dài nên DN phải đình chỉ sản xuất hoặc đình chỉ hoạt động.

Đại diện các DN trình bày khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh - sản xuất.

Đại diện Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai đề xuất Công an tỉnh Đồng Nai kiến nghị điều chỉnh các quy định bất cập về PCCC nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong thời điểm khó khăn cần phục hồi sản xuất như hiện nay. Đồng thời đề xuất mở đường dây nóng và tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy định PCCC.

Các doanh nghiệp đề xuất công an và các ngành chức năng khác đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động phối hợp, nghiên cứu rút ngắn thời gian giải quyết, đơn giản hoá về thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất – kinh doanh.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ghi nhận các ý kiến của DN và đề nghị Công an địa phương, quan tâm chia sẻ những khó khăn của DN, giải quyết theo thẩm quyền, nếu vấn đề vượt thẩm quyền thì kiến nghị lên Công an tỉnh và UBND tỉnh để được giải quyết nhanh chóng; hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác PCCC, hỗ trợ DN nước ngoài, chuyên gia người nước ngoài trong vấn đề xuất nhập cảnh.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai nghe các DN trên địa bàn chia sẻ khó khăn tại hội nghị.

Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, các đơn vị Công an tiếp tục tăng cường trấn áp tội phạm, phòng CSGT Công an tỉnh tập trung xử lý các xe quá khổ, quá tải trong các KCN gây mất ATGT, công an xã phối hợp DN tổ chức tổ tự quản nhằm đảm bảo ANTT để cho DN yên tâm phát triển kinh doanh- sản xuất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang