Trải nghiệm khó quên trên đất Malaysia và quốc đảo Singapore

Thứ Bảy, 10/08/2024 16:37

(CATP) Trong những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8/2024, đoàn học sinh cùng thầy cô giáo và phụ huynh từ Trung tâm Anh ngữ và Tài năng ASKademy (TPHCM) đã lên đường tham gia chuyến giao lưu văn hóa - nghệ thuật tại Singapore và Malaysia.

Đây là một chuyến đi mà mọi người đã mong đợi từ lâu, mang theo hy vọng và những khát khao, nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ, nhất là các bạn trong câu lạc bộ “phóng viên nhí” có điều kiện giao lưu, học hỏi và khám phá.

HÀNH TRÌNH TRÊN QUỐC ĐẢO SINGAPORE

Từ sáng sớm ngày 29/7, không khí phấn khởi lan tỏa khi cả đoàn tập trung tại sân bay lúc 5 giờ 45, khi bình minh mới vừa bắt đầu ló dạng. Dù chuyến bay bị trì hoãn nhiều lần, nhưng sự động viên từ các thầy cô và phụ huynh đã giúp các em giữ vững tinh thần. Thay vì bồn chồn vì chờ đợi, các học sinh trong nhóm “phóng viên nhí” đã tranh thủ thực hành tác nghiệp báo chí, phỏng vấn các hành khách khác, tạo nên một không khí vui tươi và quên đi mệt mỏi.

Đoàn ASKademy chụp hình lưu niệm cùng Khoa Âm nhạc - Nhạc viện Sunway

Sau nhiều lần hoãn chuyến, máy bay cất cánh lúc 14 giờ, đưa đoàn tới điểm đến đầu tiên: quốc đảo Singapore. Từ sân bay Changi, chúng tôi nhanh chóng hòa mình vào nhịp sống sôi động của Singapore. Buổi tối đầu tiên, chúng tôi đã có được một trải nghiệm không thể quên khi tham quan “Singapore by night”. Những con phố rực rỡ ánh đèn, những tòa nhà chọc trời lung linh phản chiếu dưới dòng sông tạo nên một khung cảnh mê hoặc. Marina Bay Sands với bể bơi vô cực trên tầng thượng, Gardens by the Bay với những “siêu cây” phát sáng huyền ảo và Clarke Quay sầm uất, tất cả đều khiến chúng tôi choáng ngợp. Không khí về đêm của Singapore thực sự sống động, đầy màu sắc và náo nhiệt.

Ngày tiếp theo, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm hệ thống tàu điện ngầm hiện đại của quốc đảo. Các em học sinh không khỏi ngạc nhiên trước sự sạch sẽ, tiện nghi và nhanh chóng của phương tiện giao thông công cộng nơi đây. Lần đầu tiên, nhiều em được trải nghiệm cảm giác đứng trên một chuyến tàu điện ngầm đang lao đi với tốc độ cao, lướt qua những trạm dừng hiện đại. Những tiếng cười nói vui vẻ hòa lẫn với tiếng thông báo đều đặn của hệ thống tàu điện, tạo nên một bầu không khí đầy hào hứng.

Singapore không chỉ nổi tiếng với sự phồn thịnh mà còn là trung tâm giáo dục hàng đầu châu Á. Đoàn đã có cơ hội tham quan Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Đại học Curtin. Tại NUS, các em học sinh của Việt Nam đã được tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập chuyên nghiệp của nước bạn. Tuy nhiên, do thời gian có hạn, đoàn chỉ kịp tham quan vài khu vực và chụp ảnh kỷ niệm. Tại Đại học Curtin, các em có dịp so sánh sự khác biệt giữa hai hệ thống giáo dục, cũng như học hỏi nhiều điều bổ ích từ các buổi trò chuyện với sinh viên và giảng viên tại đây. Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ là động lực lớn cho các em trong quá trình học tập và phấn đấu.

Giao lưu cùng Đại học Curtin Singapore

MALAYSIA - VÙNG ĐẤT CỦA SỰ ĐA DẠNG VĂN HÓA

Rời Singapore, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình đến Malaysia, một quốc gia đa dạng về văn hóa và nổi bật với nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Đoàn đã ghé thăm thành phố cổ Malacca, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử. Tại đây, các em đã có cơ hội khám phá nét văn hóa đặc sắc và truyền thống phong phú của Malaysia.

Tại Kuala Lumpur, đoàn đã đến thăm tháp đôi Petronas, biểu tượng nổi tiếng của Malaysia. Đứng dưới chân tháp, cảm giác choáng ngợp và ngưỡng mộ tràn ngập trong lòng mỗi người. Chúng tôi đã tham gia vào nhiều hoạt động thú vị xung quanh khu vực tháp đôi, từ tham quan đến mua sắm và chụp ảnh kỷ niệm. Được xây dựng với thiết kế tinh xảo, hai tòa tháp kết nối bằng cây cầu trên không Skybridge là niềm kiêu hãnh của người dân trên bán đảo Malaysia.

Ngoài ra, tòa nhà Merdeka 118, biểu tượng mới của Đông Nam Á, cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Từ đỉnh tòa nhà, cả đoàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Kuala Lumpur, một trải nghiệm khó quên. Trong chuyến đi, đoàn chúng tôi cũng đã ghé thăm Đại học Sunway và Nhạc viện Sunway. Cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập năng động tại Đại học Sunway đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các em học sinh. Tại Nhạc viện Sunway, các em đã có cơ hội trải nghiệm không gian nghệ thuật và gặp gỡ những sinh viên tài năng. Đặc biệt, buổi biểu diễn và giao lưu tại đây đã mang lại những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ. Các em học sinh ASKademy của Việt Nam đã có phần trình diễn xuất sắc, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các giáo viên và sinh viên của nước bạn. Những tiết mục giao lưu không chỉ là dịp để các em thể hiện tài năng mà còn là cách để lan tỏa tình yêu âm nhạc từ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong suốt hành trình, bên cạnh việc tham gia vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giao lưu cùng học sinh, sinh viên nước bạn, các bạn “phóng viên nhí” còn có cơ hội tác nghiệp như những phóng viên thực thụ. Cảm giác mặc đồng phục phóng viên, chụp ảnh, phỏng vấn... đã giúp các em hiểu hơn về nghề báo, khơi dậy niềm đam mê trong lĩnh vực này.

“Phóng viên nhí” thể hiện tài năng trong buổi giao lưu cùng học sinh nước bạn

VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẬY

Trong suốt hành trình trên 2 quốc đảo Singapore và bán đảo Malaysia, để có được những trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ đắc lực đội ngũ các hướng dẫn viên của Saigontourist. Với sự chuyên nghiệp và nhiệt tình, các bạn đã bảo đảm mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ và an toàn, đồng thời góp phần giúp các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm “phóng viên nhí” có được góc nhìn đa chiều về văn hóa của nước bạn.

Ấn tượng nhất trong mắt các bạn “phóng viên nhí” là chú Nguyễn Quang Chiến, hướng dẫn viên, đã để lại hình ảnh rất đẹp về sự chuyên nghiệp và tận tâm. Chú luôn vui vẻ hỗ trợ giải quyết tất cả các khâu một cách nhanh nhất. Chú thuyết minh bằng tiếng Anh rõ ràng, truyền tải được những kiến thức cần thiết để chúng tôi có đủ thông tin, viết bài thu hoạch sau mỗi chuyến đi theo yêu cầu của thầy cô ASKademy. Bên cạnh đó, chú Hà Tống Thạnh cũng đã hỗ trợ rất nhiệt tình, có mặt ở sân bay từ sớm để thay đổi chương trình một cách phù hợp nhất do chuyến bay bị delay, chuyển tham quan SENTOSA sang NIGHT TOUR và trải nghiệm tàu điện ngầm thú vị. Saigontourist đã rất chu đáo từ việc thuyết phục Vietjet “đền bù” vì sự chậm trễ bằng tiền mặt và bữa ăn trưa cho đoàn, thay đổi chương trình tham quan phù hợp, lo lắng từng bữa ăn, chỗ ở và luôn bảo đảm cho mọi người có trải nghiệm tốt nhất trong suốt chuyến đi, giúp chúng tôi có một hành trình suôn sẻ và đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Những trải nghiệm tuyệt vời từ tham quan các địa danh nổi tiếng đến giao lưu văn hóa và tác nghiệp báo chí đã giúp chúng tôi mở mang kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh. Sự chu đáo và chuyên nghiệp của những người bạn đồng hành, các hướng dẫn viên đã biến sự mệt mỏi do bị hủy chuyến trở thành một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng mỗi người.

Chuyến đi này không chỉ là một hành trình khám phá mà còn là cơ hội để các em học sinh thêm trưởng thành, mở rộng hiểu biết về thế giới. Đây sẽ là hành trang vô giá, góp phần định hình tương lai của các em trong những chặng đường phía trước.