Chuyến tham quan nhiều kỷ niệm sâu sắc

Thứ Ba, 23/07/2024 10:32

|

(CATP) Chuyến tham quan khiến trong lòng mỗi phóng viên nhí đều tràn ngập cảm xúc biết ơn và trân trọng công việc, sự đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, đội ngũ những người làm báo...

Sáng 18/7/2024, 22 phóng viên nhí của Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông thuộc Trung tâm Anh ngữ và Tài năng ASKademy có cơ hội tham quan một số tòa soạn báo tại TPHCM. Đây không chỉ là dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mà còn giúp các bé trải nghiệm thực tế công việc của các nhà báo, mở rộng tầm nhìn và tích lũy những bài học quý báu. Dưới đây là những lời chia sẻ sâu sắc của các thành viên sau buổi tham quan đáng nhớ.

Ngay từ khi khởi hành, cả đoàn đã tràn đầy sự háo hức, phấn khởi. Tất cả đều hồi hộp đến nỗi không thể ngủ vào đêm trước ngày đi. Sáng hôm ấy, cả nhóm í ới gọi nhau thức dậy từ rất sớm, ăn sáng và chuẩn bị đồ đạc thật nhanh để không bị trễ giờ. Tuy có chút buồn ngủ và mệt nhưng tất cả đều rất háo hức, muốn được nhìn thấy người thật, việc thật và tìm hiểu quy trình làm báo, tham quan các tòa soạn.

Các phóng viên nhí tham quan, trải nghiệrm tại Báo Phụ nữ TPHCM

Điểm đến đầu tiên của nhóm là Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM. Các cô chú nhà báo ở đây đã đứng chờ sẵn, chào đón nhóm phóng viên nhí rất nhiệt tình, ân cần giải đáp những thắc mắc và giới thiệu chi tiết quá trình làm ra một tờ báo. Sự chuyên nghiệp và sáng tạo của tòa soạn đã để lại cho các thành viên trong nhóm ấn tượng mạnh mẽ. Chúng con cảm nhận được sự cống hiến và tâm huyết của các nhà báo - những người luôn đặt trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. 

Các em chụp hình lưu niệm bên ngoài trụ sở Tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM

Tiếp đó, chúng con đến Tòa soạn Báo Tuổi trẻ - nơi có những ấn phẩm nổi tiếng dành cho các bạn trẻ như: Mực tím, Khăn quàng đỏ, Rùa vàng, Nhi đồng, Ngôi sao nhỏ được sản xuất. Các hoạt động giao lưu, tham quan tại đây thực sự sôi động và thú vị. Tất cả được tham gia nhiều trò chơi và đến thăm các phòng phóng viên, biên tập, phát hành, hiểu rõ hơn về quy trình làm báo từ khâu viết bài đến xuất bản. Đặc biệt, các phóng viên, biên tập viên tại đây rất thân thiện, nhiệt tình khiến cả nhóm cảm thấy vô cùng thoải mái, hào hứng.

Các phóng viên nhí thuộc Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông của ASKademy trong buổi tham quan Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ

Chuyến tham quan đã mang lại cho chúng con rất nhiều kiến thức bổ ích; hiểu rõ hơn về từng khâu trong quy trình sản xuất một tờ báo, từ việc thu thập thông tin, viết bài, biên tập đến khâu xuất bản, phát hành... Qua đó giúp mỗi thành viên ý thức hơn về sự cẩn trọng, trách nhiệm trong việc đưa tin, viết bài. Ngoài ra, chúng con còn học được nhiều kỹ năng mềm quý báu về giao tiếp, đặt câu hỏi và làm việc nhóm, giúp mỗi thành viên tự tin hơn khi trình bày ý tưởng lẫn quan điểm cá nhân. 

Các em chụp hình lưu niệm bên ngoài trụ sở Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ

Kết thúc chuyến tham quan, trong lòng mỗi phóng viên nhí đều tràn ngập cảm xúc biết ơn và trân trọng. Chúng con biết ơn vì có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm thực tế; trân trọng những kiến thức, kỹ năng thu thập được và niềm tự hào khi là một phần của Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông thuộc Trung tâm Anh ngữ và Tài năng ASKademy vì thế cũng được nhân lên hơn bao giờ hết.

Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô ở ASKademy cùng các cô chú tại tòa soạn các Báo Phụ nữ TPHCM, Tuổi trẻ đã mang đến trải nghiệm đặc biệt này cho chúng con và tất cả đều hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp tục học hỏi, phát triển bản thân để trở thành những phóng viên giỏi trong tương lai, đóng góp vào sự phát triển của ngành báo chí nước nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang