Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm phóng viên, cộng tác viên cưỡng đoạt tài sản

Thứ Sáu, 26/04/2024 18:34

|

(CAO) Ngày 26/4, Công an huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết vừa bắt quả tang 2 phóng viên và 1 cộng tác viên của một số cơ quan báo, tạp chí thường trú trên địa bàn TP.Đà Nẵng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hòa Vang đã phát hiện một số đối tượng xưng là nhà báo, cộng tác viên liên hệ với một chủ doanh nghiệp đóng trên địa bàn nhằm uy hiếp, đe dọa sẽ đăng tải các bài báo liên quan đến sai phạm trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình xác minh, Đội Cảnh sát hình sự xác định, khoảng tháng 4/2024, nhóm đối tượng trong quá trình tác nghiệp thì phát hiện một doanh nghiệp có sai phạm trong việc vận chuyển đất, cát tại các dự án đang thi công trên địa bàn.

 Sau đó, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất và nhiều lần gọi điện đe dọa, buộc chủ doanh nghiệp phải đưa tiền nếu không sẽ viết bài đăng tải các sai phạm.

Từ trái qua, các đối tượng Dương, Thức và Hải

Trước lời đe dọa trên, chủ doanh nghiệp đồng ý đưa cho các đối tượng 100 triệu đồng; ngoài ra còn phải ký cho mỗi đối tượng thêm một hợp đồng tuyên truyền trị giá 20 triệu đồng.

Sau khi đã nắm được thông tin về nhân thân, lai lịch cũng như phương thức thủ đoạn của các đối tượng, Công an huyện Hòa Vang xác định V.B.D. (35 tuổi, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) - cộng tác viên; T.Đ.Th. (35 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) - phóng viên; H.T.P.H. (43 tuổi, ngụ phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) - phóng viên của 3 cơ quan báo chí thường trú  địa bàn TP.Đà Nẵng đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp nêu trên.

Công an huyện Hòa Vang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; đồng thời tạm giữ tang vật gồm: 180 triệu đồng, 1 xe ô tô, 1 xe máy, 5 điện thoại di động và các giấy tờ có liên quan.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Hòa Vang tiếp tục điều tra mở rộng.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang