Hà Tĩnh ghi nhận 5 ca dương tính trong 2 ngày, khẩn trương truy vết

Chủ Nhật, 06/06/2021 10:58  | Nam Trung

|

(CAO) Sáng 6/6, thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp F1 của hai ca bệnh BN8425, BN8427 (tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, từ ngày 5/6 đến sáng 6/6, Hà Tĩnh đã có 5 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến hai bệnh nhân BN8425, BN8427.

Theo đó, 3 trường hợp này là N.B.Đ (sinh năm 1962) cùng vợ là N.T.T (sinh năm 1968) ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, (huyện Thạch Hà) và D.T.P.T (sinh năm 1997) ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, (TP.Hà Tĩnh).

Trước đó, 3 trường hợp này từng có tiếp xúc với hai ca bệnh BN8425, BN8427 tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung.

Ngành y tế Hà Tĩnh khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan những ca nhiễm COVID-19

Hiện nay, các ngành chức năng Hà Tĩnh đang khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với F1, F2 của các ca bệnh, người đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.

Các địa phương cũng tiếp tục kích hoạt và triển khai các phương án cách ly tập trung trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng sử dụng theo diễn biến dịch bệnh, tuyệt đối không để bị động.

Tại TP.Hà Tĩnh, ngoài việc bố trí mỗi phường, xã phải đáp ứng ít nhất 1 khu cách ly tập trung, TP.Hà Tĩnh sẽ mở thêm 3 - 4 khu cách ly tập trung nữa ở tại các địa phương. Đồng thời, có phương án liên hệ với các khách sạn trên địa bàn để tiếp tục trưng dụng cơ sở, xây dựng khu cách ly tập trung khi cần thiết với mức độ đáp ứng dự kiến khoảng 30 - 50 phòng/khách sạn.

Các địa phương và lực lượng chức năng Hà Tĩnh cũng giám sát chặt chẽ việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế; thực hiện kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang