Vụ hơn 40 người tụ tập hát karaoke, cố thủ khi bị kiểm tra: Phạt 3 triệu đồng/người

Thứ Bảy, 05/06/2021 17:38

|

(CAO) Cơ quan chức năng TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, áp dụng điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 177/2020/NĐ-CP vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, xử phạt mỗi trường hợp 3 triệu đồng, là mức phạt cao nhất (từ 1 triệu đến 3 triệu đồng) để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Lực lượng chức năg làm việc với các trường hợp vi phạm 

Bước đầu, cơ quan chức năng thu nộp ngân sách 108 triệu đồng. Ngành chức năng xác định có 42 người liên quan bị xử phạt do vi phạm Nghị định 177 và văn bản 3547/UBND-VX3 của UBND tỉnh Lâm Đồng (ngày 31/5/2021) về công tác phòng chống dịch.

"36 trường hợp nộp phạt trực tiếp, 4 trường hợp cam kết đóng qua kho bạc nhà nước, 2 người còn lại do không mang theo giấy tờ tuỳ thân, chưa rõ nhân thân nên cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ phương tiện chờ qua tuần xử lý", ông Tôn Thất Thanh Vũ - Chủ tịch UBND phường 10 - TP.Đà Lạt thông tin với PV.

Đến chiều 5/6, qua nhiều nguồn tin, PV được biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt nhiều lần được quần chúng nhân dân báo tin về việc 2 cơ sở karaoke Victory và Điểm Hẹn (số 17 và 17A đường Nguyễn Trãi, P.10, TP.Đà Lạt) thường mở nhạc cho khách hát kararaoke bên trong, bất chấp những quy định nghiêm ngặt về công tác tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

Nhiều người tụ tập trong quán karaoke cùng 1 thời điểm

Tuy nhiên, khi cán bộ UBND và Công an phường 10, đại diện liên ngành TP.Đà Lạt đến kiểm tra thì bên trong tắt nhạc, tắt đèn, sau đó di tản người. Gần 23h ngày 4/6, từ tin báo của quần chúng, qua kết quả xác minh, xác định lượng phương tiện xe cộ và người tụ tập đông, dưới sự chỉ đạo, quán triệt của lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt, lực lượng liên ngành gồm Công an TP.Đà Lạt, Phòng Văn hoá - Thông tin, Y tế Đà Lạt, UBND, Công an, dân quân phường 10 Đà Lạt tổ chức lực lượng phong toả 2 cơ sở karaoke trên.

Lúc này, chủ cơ sở không có ở đây, quản lý, nhân viên quán và gần 40 khách hát bên trong đã đóng cửa, cố thủ suốt gần 3h đồng hồ.

Sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng liên ngành đã mở được cửa từng cơ sở, tiến vào bên trong, giải thích, khống chế những người có mặt trong 2 quán, lập biên bản quả tang hiện trường, làm việc với họ thâu đêm suốt sáng. Sau đó, đưa họ về trụ sở UBND, Công an phường 10 để tiếp tục làm việc. Có tổng cộng 42 người bao gồm quản lý, nhân viên và khách tụ tập hát karaoke tại 2 cơ sở này, bất chấp dịch Covid-19.

Nhiều cô gái được cho là tiếp viên của quán 

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra lúc 1h40 ngày 5/6, tại cơ sở Victory, trong phòng Vip 1 có 22 người đang hát cùng 3 nhân viên phục vụ. Tại karaoke Điểm Hẹn (bên cạnh cơ sở Victory) có 22 khách đang hát tại 3 phòng Vip 1,2 và 5. Sau khi lập biên bản, những người hát karaoke và nhân viên phục vụ được đưa về trụ sở UBND phường10 khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và ma túy. Đến nay, cơ quan chức năng xác định, có 1 trường hợp (nam giới) dương tính với chất ma tuý (cần sa).

Trong ngày 5/6, cơ quan chức năng TP.Đà Lạt đã mời chủ 2 cơ sở karaoke trên đến làm việc để tiếp tục làm rõ và xử lý vi phạm trong việc phòng chống dịch Covid-19.

42 người gồm quản lý, nhân viên, khách hát cố thủ bê trong suốt gần 3 tiếng đồng hồ

Bình luận (0)

Lên đầu trang