Hai người bị lũ cuốn trôi ở bắc Tây Nguyên

Thứ Bảy, 05/11/2016 10:54  | Chí Dũng

|

(CAO) Mưa lũ ở Bắc Tây Nguyên trong mấy ngày qua (Gia Lai và Kon Tum) đã gây thiệt hại lớn đến đời sống, kinh tế hàng nghìn hộ dân và làm 2 người bị nước cuốn trôi.

Tuyến Bắc Trà My - Nam Trà My bị chia cắt do sạt lở sập cầu

Cụ thể, chiều 4-11, anh Trần Đình Hiền (42 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy, Kon Tum) cùng sáu người khác đi kiếm dược liệu khi đến suối Nước Co (thôn Kon Du, xã Măng Cành, huyện Kon Plông) anh Hiền bơi qua suối thì bị nước lũ cuốn trôi.

Mưa lũ còn gây thiệt hại rất lớn cho người dân

Mặc dù, được những người đồng hành và chính quyền địa phương tích cực tìm kiếm, nhưng đến đầu giờ sáng ngày 5-11 vẫn chưa tìm thấy anh Hiền.

Tại Gia Lai, ngày 2-11, ông Đinh Công (SN 1950, làng Kon Von 1, xã Đắk Rong, huyện Kbang, Gia Lai) khi thấy chiếc thuyền bị trôi ra hồ C, xã Đắk Rong khu vực thủy điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh, ông Công bơi ra để vớt thì bị dòng nước lũ cuốn đi.

Các huyện phía Đông Gia Lai bị nước bao vây, chia cắt

Thấy vậy, bà Đinh Thị Yôm (vợ ông Công) liền hô hoán người dân ở gần đó chèo thuyền ra ứng cứu nhưng không thành công. Nhận được tin báo, Chủ tịch UBND huyện Kbang đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân, nhưng do mưa to, gió lớn, mực nước sâu nên phải đến 14 giờ ngày 4-11, cơ quan chức năng cùng gia đình mới tìm thấy thi thể nạn nhân.

Hiện, Gia Lai và Kon Tum trời đã ngớt mưa, mực nước trên các sông suối phần lớn đã giảm xuống dưới mức báo động 1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang