Bình Phước:

Khối đại đoàn kết toàn dân góp phần tích cực bảo vệ An ninh Tổ quốc

Chủ Nhật, 23/07/2023 19:43

|

(CATP) Công an tỉnh Bình Phước và UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) trong tình hình mới".

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 327 mô hình toàn dân bảo vệ ANTQ tại các khu dân cư thuộc 111 xã, phường, thị trấn; 48 mô hình trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Tiêu biểu là các mô hình "Tiếng kẻng an ninh", "Tổ an ninh nhân dân tự quản", "Giáo xứ an toàn về ANTT", "Tái hòa nhập cộng đông", "Đội xe ôm phòng, chống tội phạm", "Khu nhà trọ công nhân an toàn về ANTT", "Nữ chủ nhà trọ tham gia giữ gìn ANTT", "Nông dân với pháp luật", "Người cha trách nhiệm"...

Các mô hình đều đã phát huy tốt tác dụng và hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực góp phần thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng củng cố, kiện toàn 857 tổ hoà giải ở cơ sở với 5.056 thành viên. Trong 10 năm qua các tổ hoà giải đã tiến hành hoà giải thành công 10.870 vụ việc (đạt tỷ lệ 78,7%).

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc

Toàn tỉnh Bình Phước hiện có 74 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 21 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong 10 năm qua, tại tỉnh Bình Phước đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đã có 180 lượt tập thể và 447 lượt cá nhân được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen; 486 lượt tập thể và 658 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Lấy dân làm gốc, luôn đi sâu đi sát tuyên truyền, vận động bà con theo đúng đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, để kịp thời phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tìm cách giải quyết cho thấu tình đạt lý. Đây chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở tỉnh Bình Phước trong thời gian qua.

Trong phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy vai trò tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phối hợp với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, nhân rộng các mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Tại hội nghị nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được UBND tỉnh, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang