Kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển hơn 40 triệu đồng cho bọn lừa đảo

Thứ Năm, 08/08/2024 10:44

|

(CAO) Chiều 7/8, Công an xã Duy Hòa (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết vừa phối hợp với nhân viên Bưu điện xã kịp thời ngăn chặn vụ chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Trước đó, ngày 5/8, chị Vũ Thị Hồng Hạnh (SN 1976, nhân viên Bưu điện xã Duy Hòa) tiếp nhận yêu cầu giao dịch chuyển 41 triệu đồng của bà N.T.H. (SN 1970, ngụ xã Duy Châu) cho một đối tượng không rõ lai lịch.

Qua trò chuyện, chị Hạnh được biết bà H. quen biết với người này thông qua mạng xã hội và chuyển tiền để nhận quà gồm: tiền, vàng, trang sức...

Nhờ sự cảnh giác, chị Hạnh đã kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo trên không gian mạng.

Nghi ngờ đây hành vi lừa đảo, chị Hạnh thông báo ngay cho gia đình bà H. cùng chính quyền địa phương và Công an xã Duy Hòa để ngăn chặn vụ việc.

Nhờ sự cảnh giác của chị Hạnh cùng với sự giải thích của Công an xã Duy Hoà, lúc này bà H. mới nhận ra được hành vi lừa đảo của kẻ gian, bảo vệ được tài sản của mình.

Để khích lệ tinh thần tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, Ban chỉ đạo phong trào của xã Duy Hoà đã tuyên dương và tặng quà cho chị Hạnh vì hành động kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo.

Qua đây, Ban chỉ đạo cũng kêu gọi toàn dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống các loại tội phạm trên không gian mạng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang