Ngang nhiên vào công viên Gia Định bẫy chim

Chủ Nhật, 09/02/2020 16:18

|

(CAO) Thời gian qua, nhiều người dân tập thể dục và dạo chơi trong công viên Gia Định (phần công viên gần đường Đặng Văn Sâm, Q.Phú Nhuận, TPHCM) bức xúc phản ánh có một số người ngang nhiên chạy xe máy vào công viên dùng các loại bẫy để bẫy chim. Điều này làm ảnh hưởng đến môi sinh môi trường tự nhiên trong công viên cũng như vi phạm quy định của công viên.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết phản ánh của người dân rất chính xác. Gần như ngày nào tại khu vực phía sau của công viên có nhiều cây to và vùng cỏ tươi xanh cũng có một số đối tượng là đàn ông trung niên mang theo các loại bẫy vào treo lên các cành cây để bẫy chim sẻ, chim sâu và chim cu đất.

Thậm chí đối tượng này còn mang lưới vào các bãi cỏ xanh, giăng lưới để bắt các loại chim ri đầu đỏ, chim két.

Giăng lưới bẫy chim trong bãi cỏ công viên

 Công viên Gia Định là công viên văn hóa được xem là lá phổi xanh của TP. Ở đây có rất nhiều cây cổ thụ và có nhiều mảng xanh được lưu giữ. Đây là nơi mỗi ngày có hàng ngàn người dân quanh khu vực các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp và nhiều khách vãng lai và ngoài nước ghé qua để tản bộ, tập thể dục, thư giãn nghỉ ngơi.

Và công viên cũng là nơi có rất nhiều các loại chim tìm về trú ngụ trên các cây xanh. Vậy nhưng không hiểu lý do gì mà các bảo vệ của công viên làm ngơ cho một số đối tượng ngang nhiên mang dụng cụ vào bẫy chim và chạy xe máy vào sâu trong công viên.

Bẫy chim trên các cành cây trong công viên

Anh Nguyễn Hữu Việt (ngụ P.2, Q.Tân Bình) cho biết: “Cứ vào buổi chiều và ngày cuối tuần, công viên thu hút rất đông người đến dạo chơi. Có nhiều gia đình đưa các bé vào chơi quanh các khoảng sân cạnh bên các bãi bãi cỏ trong công viên.

Tuy nhiên bên cạnh nét đẹp đó, chúng tôi rất bức xúc đối với một số người còn xả rác trong công viên, chạy xe máy vào công viên bẫy chim. Đây là hành động phản cảm, làm xấu công viên đang được mọi người yêu quý”.

Chị Hoàng Oanh (ngụ Q.Phú Nhuận) bức xúc: “Công viên cấm cho xe máy chạy vào, nhưng không hiểu sao bảo vệ lại cho một số người vào và họ bẫy chim phá môi trường công viên. Hành vi này rất ngang nhiên, nhiều người bức xúc. Còn phụ huynh chúng tôi không biết nói với các con như thế nào trước hành động như thế khi mọi người đang kêu gọi cần bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường sống”.

Người đàn ông và phương tiện bẫy chim tự do trong công viên.

Thiết nghĩ, từ những phản ánh này, Ban quản lý công viên Gia Định cần làm rõ để môi trường công viên ngày càng xanh sạch và văn hóa hơn, để đây thật sự là nơi đất lành chim đậu, nơi nâng cao sức khỏe cộng đồng người dân TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang