Người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa ứng phó bão số 9

Thứ Ba, 27/10/2020 14:06

|

(CAO) Người dân các tỉnh miền Trung với sự giúp đỡ của các lực lượng chức năng đang khẩn trương chằng chống nhà cửa, di dời người, tài sản đến nơi an toàn, trước khi bão số 9 đổ bộ.

Tại xã ven biển Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, không khí phòng chống bão đang được thực hiện khẩn trương với sự giúp đỡ của các lực lượng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày 27-10, người dân dọc ven biển xã Tam Thanh đã chủ động mua bao để đựng cát cùng dây thừng đem chằng chống nhà cửa. Lực lượng chức năng như Công an, quân dân, Đồn biên phòng Tam Thanh cùng lãnh đạo xã Tam Thanh đã giúp bà con địa phương cột dây, đưa các bao cát lên mái nhà để đảm bảo an toàn trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền. 

Người dân đưa các bao cát lên mái nhà để dằn chống bão làm tốc mái

Bà Võ Thị Trích, (thôn Hòa Thượng, xã Tam Thanh) nói: “Sáng nay, con tôi và các lực lượng chức năng Đồn biên phòng Tam Thanh đã đến giúp chằng chống nhà cửa. Việc làm này giúp tôi yên tâm trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền”.

Lực lượng biên phòng, dân quân tham gia giúp người dân gia cố, chằng chống nhà cửa

Đại úy Phạm Quốc Phụng, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn biên phòng Tam Thanh cho biết: “Đồn biên phòng Tam Thanh đã huy động hơn 20 cán bộ, chiến sĩ đi từng nhà dân dọc ven biển xã Tam Thanh để giúp dân chằng chống nhà cửa, đưa các ghe của bà con địa phương đến vị trí cao an toàn.

Ngoài ra, CBCS thường xuyên thông tin truyền truyền về diễn biến cơn bão số 9 này. Dự kiến chiều 27-10, đơn vị sẽ sơ tán các hộ dân sinh sống gần biển đến nơi tập trung an toàn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang