Quận 1: Phát hiện 8 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú vi phạm

Thứ Sáu, 05/07/2024 23:07  | Thanh Huyền

|

(CAO) Chiều 05/7/2024. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Quận 1 phối hợp với các đội hình sự, ma túy, an ninh, phòng cháy chữa cháy, CAP.Phạm Ngũ Lão và UBND phường đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra 08 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão.

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 08/08 cơ sở vi phạm các lỗi gồm: không thực hiện thông báo việc lưu trú cho khách; không thực hiện đầy đủ quy trình kiểm tra, lưu giữ thông tin của khách lưu trú; kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; không chấp hành, tiếp tục hoạt động kinh doanh trong thời gian bị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động; bố trí, sắp xếp vật tư hàng hoá cản trở lối thoát nạn; cơ sở lưu trú cho người nước ngoài tạm trú qua đêm nhưng không khai báo tạm trú theo quy định... Sau khi kiểm tra, đơn vị đã lập biên bản xử lý các lỗi vi phạm theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Minh Thơ - Phó trưởng Công an quận 1 chủ trì triển khai lễ ra quân

Được biết, địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 tập trung nhiều khách du lịch trong và nước ngoài đến lưu trú, ngoài những lợi ích tích cực mang lại từ việc kinh doanh lưu trú và các dịch vụ, một số cơ sở kinh doanh lưu trú chưa chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, trước đó ngày 03/7/2024 Công an quận xây dựng Kế hoạch số 72/KH-QLHC về việc phối hợp kiểm tra hành chính trong lĩnh vực cư trú, việc sử dụng CMND/CCCD, hộ chiếu tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão…

Công an Quận 1 kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn

Công an Quận 1 cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang