Tặng 6.000 tấm vé nghĩa tình cho công nhân đón Tết 2017

Thứ Ba, 22/11/2016 11:35  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa được về quê đón Tết sẽ được ưu tiên để tặng tấm vé nghĩa tình.

Ngày 22-11, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, dự kiến sẽ tặng 6.000 tấm vé xe cho công nhân lao động là đoàn viên công đoàn quê từ Phú Yên đến Hà Nội.

Tặng vé cho công nhân lao động của ba tỉnh miền tây gồm Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang. Hai tỉnh Tây Nguyên gồm Gia Lai và Đắc Lắc. Công đoàn ưu tiên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa được về quê đón Tết.

Công nhân vui mừng vì được tặng vé xe đón Tết

Riêng với các doanh nghiệp khó khăn, không đủ đóng góp hỗ trợ tiền vé xe cho công nhân thì Công đoàn sẽ vận động các nhà hảo tâm và nguồn kinh phí của Công đoàn để hỗ trợ.

Danh sách công nhân được tặng vé sẽ được công khai bình chọn dân chủ.

Cũng theo Công đoàn các khu chế xuất - công nghiệp thành phố, dự kiến sẽ đi thăm và tặng 3.000 phần quà Tết cho công nhân bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn, công nhân lao động thôi việc do hết hạn hợp đồng lao động, công nhân đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang