Tăng cường đảm bảo ANTT cho Lễ hội sầu riêng ở tỉnh Đắk Lắk

Thứ Năm, 18/07/2024 16:20

|

(CAO) Sáng 18/7, UBND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắk - Phát triển và hội nhập”.

Thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc, Đắk Lắk lần thứ 2 năm 2024, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 2-9-2024, với 12 chuỗi sự kiện, gồm: Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc mở rộng; Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững; Giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng; Lễ hội đường phố; Đêm hội DJ và vũ hội ánh sáng giao lưu nghệ thuật giữa các câu lạc bộ đội, nhóm nghệ thuật; Lễ chào cờ, đồng diễn áo dài và trang phục các dân tộc; Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật; Lễ khai mạc và bế mạc lễ hội.

Buổi họp báo thông tin về lễ hội

Huyện có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch. Tổng diện tích cây lâu năm của huyện Krông Pắc hiện có 32.914 ha cây trồng các loại, trong đó có 7.157 ha diện tích sầu riêng. Sản lượng sầu riêng năm 2023 của huyện đạt khoảng 70.000 tấn. Toàn huyện có 34 vùng trồng đã được cấp mã số với diện tích 2.015 ha sầu riêng của 3.761 hộ và có 13 cơ sở đóng gói các loại trái cây tươi xuất khẩu đã được cấp mã số đang hoạt động.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 là dịp để huyện Krông Pắc kích cầu du lịch, nhất là du lịch sinh thái và trải nghiệm. Lễ hội sầu riêng năm nay, huyện Krông Pắc truyền đi thông điệp mong muốn xây dựng hệ sinh thái làm nông nghiệp tử tế, bền vững an toàn, tạo ra giá trị kinh tế cao, đưa thương hiệu, sản phẩm sầu riêng Krông Pắk "bay cao, bay xa", hội nhập năm châu.

Lãnh đạo Công an huyện thông tin tại buổi họp báo
Công an huyện tuyên truyền pháp luật cho các tài xế xe container

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Hùng Hậu, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắc cho biết, để đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn giao thông cho Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ 2 cũng như mùa vụ thu hoạch của bà con nhân dân và các thương lái đến thu mua nông sản của người dân trên địa bàn, Công an huyện Krông Pắc đã xây dựng kế hoạch cụ thể, giao cho công các xã, các đội nghiệp cụ của công an huyện những việc làm cụ thể, nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý ngay từ cơ sở các thông tin, vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự, không để hình thành “điểm nóng” về an, ninh trật tự.

Tích cực tuyên truyền pháp luật đến các tài xế, bố trí lực lượng thường xuyên phân luồng giao thông và tham mưu UBND huyện bố trí 3 bãi đậu xe container trong khi chờ đợi vận chuyển hàng nhằm tránh ùn tắc giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra lưu trú, hướng dẫn các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc khai báo tạm trú; tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các kho, xưởng thu mua sầu riêng trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang