Thông tin mới về việc sử dụng chứng chỉ miễn thi ngoại ngữ khi thi tốt nghiệp THPT

Thứ Sáu, 16/06/2023 11:07

|

(CAO) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn nêu rõ quy định mới về việc sử dụng chứng chỉ để miễn thi ngoại ngữ đối với thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được sử dụng chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài thi và cấp sau ngày 10/9/2022 để xét miễn thi ngoại ngữ theo quy định.

Được biết, trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các địa phương hướng dẫn việc xác minh chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài (chứng chỉ) để miễn thi bài thi môn ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Trên cơ sở này, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã ra hướng dẫn, yêu cầu các địa phương chỉ chấp nhận xét, miễn thi với thí sinh có chứng chỉ cấp trước ngày 10/9/2022 và sau ngày 11/11/2022.

Ảnh minh họa

Quy định này lại khác với hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023 do Bộ GD&ĐT ban hành vào tháng 4/2023, thí sinh có chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên hoặc tương đương được miễn thi và tính điểm 10 môn tiếng Anh khi xét tốt nghiệp THPT; hạn sử dụng chứng chỉ còn ít nhất tới ngày 27/6/2023.

Do vậy, ngay khi nhận được thông tin điều chỉnh việc công nhận chứng chỉ năng lực ngoại ngữ để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; nhiều thí sinh và phụ huynh đã tỏ ra lo lắng, hoang mang, vì còn một số vướng mắc liên quan đến việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS; nếu không đưa ra quy định về thophù hợp hơn sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi của nhiều thí sinh.

Sau khi xem xét và nắm bắt được phản ánh của các bậc phụ huynh và thí sinh; nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh, Bộ GD&ĐT đã đưa ra quyết định mới nhất như nội dung đã đề cập ở trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang