Khánh Hòa:

Tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích do sạt lở núi

Thứ Ba, 20/12/2016 22:03

|

(CAO) Khoảng 1 giờ 30 sáng 20-12, một vụ sạt lở núi đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang khiến 10 căn nhà bị chôn vui, trong đó 7 căn bị hư hại hoàn toàn.

“Rạng sáng, khi 4 cha con tôi đang ngủ thì bỗng nghe một tiếng ầm, tôi cùng các con vội chay ra ngoài tri hô cho các hộ dân gần bên. Khi ngoái lại thì thấy đất đá to từ trên núi đổ xuống, chỉ trong phút chốc ngôi nhà chỉ còn lại đống đổ nát”, anh Nguyễn Văn Thắng (37 tuổi, hộ dân sinh sống tại khu vực này) thất thần kể lại sự việc.

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường

Do vụ lở xảy ra bất ngờ trong đêm khiến người dân không kịp tháo chạy, nhiều nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. Theo thông tin của Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh hòa, đến 7 giờ 30 cùng ngày phát hiện 2 thi thể là cụ Phan Thị Cư (71 tuổi) và cháu Lê Anh Khang (4 tuổi); 4 người khác bị thương nặng. Hiện tại, vẫn còn 2 người đang mắc kẹt là chị Nga (44 tuổi) và đứa con nhỏ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa điều động cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đến hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng quân đội và người dân tích cực ứng cứu cho các nạn nhân.

Sạt lở núi vùi lấp 4 ngôi nhà ở Khánh Hòa, 2 người chết
 

Tại hiện trường, đại tá Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết: “Lực lượng cứu nạn cứu hộ đang khẩn trương đưa những người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm về vị trí an toàn; nổ lực tìm kiếm nạn nhân đang bị mắc kẹt bằng mọi giá”.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở ban ngành liên quan đã kịp thời đến hiện trường để hỗ trợ ứng cứu. Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Hiện nay, quan trọng nhất là cứu người, tôi đã yêu cầu các lực lượng chức năng sơ tán người bị nạn đến khu vực an toàn và tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân khác. Tỉnh sẽ có phương án hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân”.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang