TP.HCM: Chỉ còn một quận chưa có người nhiễm virus Zika

Thứ Ba, 20/12/2016 09:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, đến nay đã có 23/24 quận huyện ghi nhận có ca bệnh do virus Zika. Như vậy, chỉ còn một quận duy nhất là không có người nhiễm virus Zika.

Theo đó, tính đến 8 giờ ngày 19-12-2016, TP.HCM ghi nhận có 141 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Trong số 141 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định có 83 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

Cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất là người dân dọn dẹp, chà rửa sạch sẽ các vật dụng có chứa nước để diệt lăng quăng và muỗi

Như vậy, số trường hợp nhiễm virus Zika đã lan đến 23/24 quận huyện, hiện chỉ còn quận 8 là chưa có người nhiễm. Những quận huyện có nhiều người nhiễm bệnh nhất là Bình Thạnh (28 trường hợp), quận 2 (18 trường hợp), quận 12 và Thủ Đức (13 trường hợp)…

Đường lây truyền virus Zika từ người sang người có thể qua muỗi đốt, từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, qua đường sinh dục, truyền máu hay phơi nhiễm trong phòng thí nghiệm hoặc cơ sở điều trị bệnh. Tuy nhiên, đường lây truyền phổ biến nhất là do muỗi đốt. Do đó, cách phòng ngừa hiệu quả nhất là người dân dọn dẹp, chà rửa sạch sẽ các vật dụng có chứa nước để diệt lăng quăng và muỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang