BV Nhân dân Gia Định tròn 100 tuổi, đón nhận Huân chương lao động hạng II

Thứ Sáu, 16/12/2016 16:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều 16-12, BV Nhân dân Gia Định TP.HCM tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm hình thành, phát triển và đón nhận Huân chương lao động hạng II do Chủ tịch nước khen tặng.

TS BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc BV Nhân dân Gia Định cho biết, trải qua 100 năm hình thành và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, từ sau 1975 đến nay, BV đổi thành BV Nhân dân Gia Định.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao Huân chương lao động hạng II cho BV Nhân Dân Gia Định. Ảnh: NĐ
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao Huân chương lao động hạng II cho BV Nhân Dân Gia Định. Ảnh: NĐ

Từ chỗ chỉ có 500 giường nội trú và khoảng 1.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú giai đoạn đầu, thì hiện tại con số đã là 1.500 giường bệnh nội trú, lượng khám chữa bệnh ngoại trú tăng lên đến 3.000 - 4.000 lượt mỗi ngày.

Bên cạnh là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất tại TP.HCM, một trong những thế mạnh của BV Nhân dân Gia Định là truyền thống hợp tác Viện - Trường. Hàng năm, BV tiếp nhận gần 4.000 học viên đến thực tập, thuộc hệ trung học, đại học và sau đại học đến từ trường ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và các trường khác ở khu vực phía Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu trao cờ truyền thống và huy hiệu cho tập thể và cá nhân tại buổi lễ

Nhân dịp kỉ niệm 100 năm hình thành và phát triển, BV vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng II do Chủ tịch nước khen tặng.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng tặng cờ truyền thống cho bệnh viện, đồng thời tặng huy hiệu cho 9 cá nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang