Em “lạnh”, chồng ơi!

Thứ Hai, 19/12/2016 15:44

|

Theo các chuyên gia, phụ nữ bước qua tuổi 30 mọi thứ tựa như chiếc xe bắt đầu lao dốc. Và một trong những nỗi âu lo lớn nhất của chị em chính là đời sống chăn gối gặp rắc rối: “khô hạn”, đau rát, mệt mỏi, tự ti về vóc dáng thay đổi… làm họ bị ám ảnh, cảm xúc yêu nguội lạnh.

Khi đó, người phụ nữ sẽ càng “đáng thương” hơn nếu ngay cả người bạn đời cũng chán nản, bỏ bê luôn vợ!

Phái mạnh sao nỡ “vô tâm”?

Sai lầm thường gặp của các cặp vợ chồng là để chuyện chăn gối đi đến chỗ nguội lạnh. Khi gặp những trục trặc sinh lý nữ, nhất là từ phía người vợ, trong khi phụ nữ vốn hay chịu đựng, không dám nói ra, một người chồng “vô tâm”, không đủ nhạy cảm sẽ khiến mọi thứ càng dễ đổ vỡ tan tành.

Anh Phong - chị Hoa (TP.HCM) là một ví dụ, anh chị lấy nhau ở tuổi đôi mươi, suốt nhiều năm sống viên mãn bên nhau. Nhưng từ khi chị Hoa bước qua tuổi 35, vóc dáng không còn thanh mảnh, da mặt lốm đốm những vết sạm, xỉn màu, rồi các cơn bốc hỏa, mệt mỏi… tấn công triền miên. Nhiều đêm, chị Hoa kể nằm trằn trọc, trở mình mãi, ngập ngừng kéo tay chồng nhưng vòng ôm ấy đã không còn trọn vẹn như xưa.

“Bao người phụ nữ khác có giống tôi không, khi cần nhất sự chia sẻ của chồng, chồng lại hờ hững vô tâm, cứ như chê vợ đã già và xấu đi vậy?”, chị Hoa tâm sự.

Khi lửa “yêu” bị nhiều thứ dập tắt

Phụ nữ bước qua tuổi 35, theo PGS-TS-BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang (Phó Chủ nhiệm Bộ môn Sản phụ khoa - ĐH Y Dược TP.HCM), là lúc bộ 3 nội tiết tố nữ trong cơ thể gồm estrogen, progesterone và testosterone bắt đầu sụt giảm, họ phải đối mặt với những triệu chứng tiền mãn kinh như: bốc hỏa, mất ngủ, mệt mỏi, lo âu, tăng cân, làn da bị nhăn, khô, sạm vì cấu trúc nền của da sụp đổ. Đặc biệt, độ tuổi này, phụ nữ từ đỉnh cao của đời sống chăn gối sẽ bắt đầu lao xuống.

PGS Trang cho biết, trong giai đoạn này, lớp niêm mạc âm đạo của phụ nữ trở nên mỏng hơn, ít tiết ra dịch nhờn. Khi “yêu”, phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí đau đớn, rát buốt do khô âm đạo, họ dần dần sợ “yêu”. Còn người chồng lại “nhầm lẫn” cho rằng vợ không còn mặn nồng, rồi… chán nản, lơ vợ luôn.

Đừng bỏ mặc vợ

Người phụ nữ dù ở lứa tuổi nào cũng khát khao được chồng yêu thương. Sau giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh, phụ nữ vẫn còn 1/3 cuộc đời để sống, nên sẽ quá sớm để tạm biệt chuyện “yêu”, mặc dù những thân mật này cần phải được điều chỉnh vì các thay đổi tâm sinh lý phụ nữ tất yếu.

Do vậy, người phụ nữ cần phải “thương” mình, hành động ngay từ những năm ngoài tuổi 30. Quan trọng hơn, các điều chỉnh về “chăn gối” cũng như sức khỏe của người vợ cần phải có sự phối hợp, cùng giải quyết của người chồng.

“Những biến động của bộ 3 nội tiết tố nữ sẽ tạo ra những rắc rối về sinh lý và cảm xúc của phụ nữ. Để vợ chồng cùng khỏe mạnh, đảm bảo đời sống sinh lý và chất lượng sống, người chồng thay vì dửng dưng, lạnh nhạt, nên chủ động “thương” vợ, tư vấn chuyên gia để cùng vợ vượt qua những rắc rối của tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh một cách khoa học, hiệu quả”, PGS Trang nhấn mạnh.

Nam giới nên làm gì?

- Không né tránh, đổ lỗi hay bỏ mặc vợ “vật lộn” với những bão giông. Ngược lại, chủ động trao đổi, chia sẻ để vợ có niềm tin cùng mình khắc phục.

- Mạnh dạn cùng vợ đi khám sức khỏe, nhờ chuyên gia tư vấn, tìm kiếm những giải pháp giúp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cho vợ một cách hiệu quả, an toàn.

- Các nhà khoa học Mỹ gần đây phát minh thành công công thức kết hợp thảo dược quý Lepidium Meyenii và tinh chất P. Leucotomos, được chứng minh tác động vào bộ 3 nội tiết tố nữ, giúp phụ nữ tuổi 30, 40… duy trì sức khỏe tốt, đời sống sinh lý viên mãn và làn da tươi trẻ, căng sáng.

Các nghiên cứu lâm sàng tại BV Phụ sản Trung Ương cho thấy tính hiệu quả và an toàn cao khi sử dụng hai tinh chất này trên phụ nữ Việt Nam, cải thiện tốt các rối loạn tình dục nữ. Cụ thể, chỉ sau 1 tháng, tình trạng “khô hạn” giảm 50%, đau khi giao hợp giảm hơn 20%. Đồng thời, tình trạng nhăn - khô - sạm của da cải thiện trung bình 30%, giúp người phụ nữ tìm lại tự tin, yêu đời và hạnh phúc hơn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang