Trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho cán bộ Cụm Phụ nữ LLVT TPHCM

Thứ Tư, 23/10/2024 11:00

|

(CAO) Sáng 23/10, Cụm Phụ nữ Lực lượng vũ trang (LLVT) TPHCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 1 tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức PCCC và kỹ năng PCCC và CNCH và trao tặng bình chữa cháy cho cán bộ Hội Phụ nữ thuộc Cụm Phụ nữ LLVT Thành phố và các Chi hội thuộc Hội LHPN Quận 1.

Thực hiện Kế hoạch Liên tịch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, sáng 23/10, Cụm Phụ nữ Lực lượng vũ trang (LLVT) Thành phố phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Quận 1 tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức PCCC và kỹ năng PCCC và CNCH và trao tặng bình chữa cháy cho cán bộ Hội Cụm Phụ nữ LLVT Thành phố và các Chi hội thuộc Hội LHPN Quận 1.

Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có Đại tá Lê Viết Tiệp - Trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an TPHCM; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP; Hội LHPN Quận 1, các Chi hội thuộc Hội LHPN Quận 1 và gần 200 cán bộ, hội viên của các đơn vị.

CATP trao tặng 70 bình chữa cháy cho cán bộ Hội Cụm Phụ nữ LLVT Thành phố và các Chi hội thuộc Hội LHPN Quận 1

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Lê Viết Tiệp đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn về PCCC đến các tầng lớp nhân dân; duy trì, nhân rộng các mô hình tổ liên gia PCCC, điểm chữa cháy công cộng... Trang bị kiến thức, kỹ năng, phương tiện PCCC cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng như người dân trên địa bàn Thành phố. Đại tá Lê Viết Tiệp đề nghị mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ được tặng bình chữa cháy chủ động tìm hiểu thêm kiến thức về PCCC, sử dụng bình chữa cháy thành thạo và là hạt nhân tuyên truyền, vận động các hộ xung quanh tự trang bị bình chữa cháy, lan tỏa thành phong trào toàn dân PCCC.

Trong dịp này, CATP đã trao tặng 70 bình chữa cháy cho cán bộ Hội Cụm Phụ nữ LLVT Thành phố và các Chi hội thuộc Hội LHPN Quận 1. Tại chương trình, CATP đã tuyên truyền những kiến thức chung về Luật PCCC, các Nghị định của Chính phủ, các văn bản quy định về công tác PCCC; hướng dẫn kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay, các phương tiện khác được trang bị tại chỗ và cách thoát nạn trong tình huống có cháy, nổ xảy ra, đồng thời tổ chức thực hành trải nghiệm an toàn về PCCC tại Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH. Qua đó, góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra và giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tổ chức thực hành trải nghiệm an toàn về PCCC

Bình luận (0)

Lên đầu trang