Quận Gò Vấp: Ra mắt 2 điểm sáng văn hóa mới

Thứ Tư, 04/09/2024 15:01  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Đầu tháng 09/2024, Ban chỉ đạo Xây dựng đời sống văn hóa Phường 4 và Phường 9, quận Gò Vấp đã tổ chức ra mắt 2 Điểm sáng văn hóa (ĐSVH) tại Sân Cầu lông Gia Bảo (số 68/8 Nguyễn Văn Khối) và Phòng tập thể hình Gym (số 66 Lê Lợi, Phường 4).

Được biết, Cơ sở kinh doanh Sân cầu lông Gia Bảo có diện tích 800m2, gồm 05 sân tập được thiết kế, bố trí hệ thống chiếu sáng theo chuẩn quy định. Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, cơ sở đã thu hút được nhiều người tham gia và đã duy trì hoạt động thường xuyên, tạo sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và là nơi giao lưu văn hóa thể thao cho người dân có chung niềm đam mê với cầu lông.

Đặc biệt, cơ sở đã xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh phù hợp với khuôn viên và hoạt động kinh doanh của cơ sở, bao gồm các hình ảnh gắn với các mã QR về 30 năm hành trình đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ, Bác Hồ với công tác dân tộc, Bác Hồ với thể dục thể thao… Qua đó góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp về tư tưởng, phong cách, đạo đức của Bác đến với người dân, khách tham quan, tập luyện tại cơ sở.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Cầu long Gia Bảo.

Còn tại Phòng tập thể hình Gym, cơ sở đã cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn về xây dựng “Điểm sáng văn hóa” giai đoạn 2020 – 2025 dành cho các đơn vị, cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ văn hóa, bao gồm: Tiêu chuẩn văn minh, Tiêu chuẩn sạch đẹp và Tiêu chuẩn an toàn. Trong đó, cơ sở chấp hành đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, không có người vi phạm các tệ nạn xã hội; không sử dụng, tàng trữ, luân chuyển các sản phẩm văn hóa độc hại; không tuyên truyền và thực hiện các hành vi mê tín di đoan; đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn xã hội tại cơ sở; thực hiện tốt quy định về bảo vệ môi trường; hệ thống thu gom, xử lý nước thải, rác thải theo quy định pháp luật; trang bị đầy đủ các phương tiện phòng, chống cháy, nổ, đảm bảo an toàn trong thiết kế hệ thống điện, không để xảy ra cháy, nổ…

Điểm sáng Văn hóa Phòng tập thể hình Gym.

Bình luận (0)

Lên đầu trang