TPHCM: Khai mạc triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế

Thứ Năm, 14/09/2023 09:28

|

(CAO) Từ ngày 13-15/9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Bộ Công Thương và UBND TPHCM đồng chủ trì tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023”. Đây là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chuỗi sự kiện bao gồm các Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế”, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế. Đây là triển lãm có quy mô 8.000 m2 với sự tham dự của 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm và tham dự từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Trong 3 ngày, 10 cuộc hội thảo chuyên đề, diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của một số tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ Điển); Lulu (UAE);...

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kỳ vọng, nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện. Bên cạnh đó, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh. Sự kiện sẽ là điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hoá, sản phẩm Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc  

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, chương trình được tổ chức với mục đích thúc đẩy, kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuẩt, tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ với các đối tác trong và ngoài nước, quảng bá sản phẩm Việt Nam có chất lượng và thương hiệu uy tín, nhất là trong bối cảnh thị trường xuất khẩu sụt giảm trong những tháng đầu năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, TP cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động liên kết, tổ chức các diễn đàn xuất khẩu nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Việc kết hợp chương trình VietNam International Sourcing 2023 của Bộ Công Thương và Chương trình Diễn đàn xuất khẩu của TP sẽ tạo ra hiệu quả kép và tối ưu hoá hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến xuất khẩu và hỗ trợ doanh nghiệp TP nói riêng và cả nước nói chung. Về phía TPHCM, ông Hoan cho biết, TP cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương trong các hoạt động liên kết, tổ chức các diễn đàn xuất khẩu nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang