TPHCM: Tích cực sắp xếp lại hoạt động chợ truyền thống để phòng chống dịch

Thứ Ba, 22/06/2021 08:29

|

(CAO) Thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TPHCM, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19, các quận/huyện đã quyết liệt triển khai lực lượng dừng hoạt động chợ tự phát, bố trí lại hoạt động chợ truyền thống để bảo đảm phòng chống dịch.

Tại chợ Trần Hữu Trang, phường 10, Q.Phú Nhuận những ngày qua đã được tăng cường lực lượng, lập nhiều chốt kiểm soát, khai báo y tế. Ghi nhận tại chợ, chúng tôi nhận thấy nhiều người dân đổ xô mua rau quả, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, do chủ động triển khai nhiều điểm khai báo y tế, kiểm soát thân nhiệt và đặc biệt được sự tích cực của lực lượng Công an, dân phòng nên dòng người được kiểm soát có hiệu quả.

Lượng người tham gia đi chợ được giãn cách, kiểm tra thân nhiệt đúng quy định. Nhiều trường hợp bức xúc, lớn tiếng phản ứng nhưng được sự giải thích cặn kẽ của các nhân viên y tế cùng sự kiên quyết của lực lượng Công an, và họ đã nghiêm túc chấp hành.

Theo báo cáo mới nhất từ UBND quận, đến thời điểm này Phú Nhuận còn 17 khu vực phong tỏa, với hơn 1.300 hộ dân nằm rải rác trên 5 phường. Thống kê đến ngày 19-6, Q.Phú Nhuận đã tổ chức lấy 19.308 mẫu tầm soát. Hiện đã có kết quả 19.022 mẫu.

Người dân đi chợ Trần Hữu Trang vẫn còn khá đông
Lực lượng Công an chốt chặn tại chợ giúp đỡ một cụ bà
Chợ Trần Hữu Trang được tổ chức, sắp xếp quy củ, thoáng đãng

Bình luận (0)

Lên đầu trang