Cha viết nhạc, con vẽ tranh ủng hộ tinh thần chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 21/06/2021 15:08

|

(CAO) Nhằm gửi lời cám ơn đến lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như đem đến món ăn tinh thần cho bà con trong những ngày giãn cách xã hội, hai cha con (ngụ phường 6, quận Bình Thạnh, TPHCM) đã cùng nhau sáng tác nhạc và vẽ tranh ủng hộ cả nước vượt qua dịch bệnh, nhanh chóng chiến thắng Covid-19.

Đó là những bức tranh do Nguyễn Ngọc Gia Bảo (SN 2002, sinh viên năm 1 – Đại học Văn Lang) vẽ nên bằng chính những cảm xúc của mình khi nhìn thấy hình ảnh của những y bác sĩ, lực lượng công an, bộ đội, dân phòng,… đang gồng mình chống dịch, bảo vệ an toàn sức khoẻ cho người dân.

Với mong muốn cám ơn những “anh hùng” của thời đại, không quảng ngại ngày đêm truy vết, khoanh vùng nguồn lây lan của dịch bệnh và để các em nhỏ đã và đang tạm ngưng việc hiểu hơn về những ảnh hưởng của Covid-19 đến cuộc sống, Gia Bảo quyết định thổi hồn những tâm tư này vào từng bức tranh.

Những bức tranh của Gia Bảo trong thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sáng (SN 1976, cha của Gia Bảo, đang làm trong lĩnh vực xây dựng) còn sáng tác bài hát mang tên “Chiến thắng Covid” để ủng hộ tinh thần cả nước chung tay sớm vượt qua đại dịch. Bài hát còn lồng ghép một cách sinh động thông điệp 5K của Bộ Y tế để tuyên truyền đến mỗi người tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bài hát "Chiến thắng Covid" do ông Nguyễn Sáng viết nhằm ủng hộ tinh thần chống dịch:

Tối 19-6-2021, UBND TPHCM ra Chỉ thị số 10/CT-UBND về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Theo đó, yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn. Không tụ tập trên 03 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Đây cũng chính là những việc làm mà mỗi nguồi dân cần tuân thủ để đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang