Trà đá vỉa hè nhiều nơi ở Hà Nội vẫn xôm tụ, bất chấp lệnh cấm

Thứ Tư, 05/05/2021 19:50

|

(CAO) Hàng quán trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp lệnh cấm để phòng chống dịch của TP.Hà Nội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 3-5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh ký và ban hành Công điện số hỏa tốc số 06/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội.

Trà đá vỉa hè vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm của Hà Nội để chống dịch. Ảnh chụp sáng 5-5 ngay trước khu đô thị Goldmark City (địa phận giáp ranh phường Phú Diễn - Q.Bắc Từ Liêm và phường Mai Dịch - Q.Cầu Giấy).

Trong Công điện nêu rõ từ 17h00 ngày 3-5-2021:

- Tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện Công điện này.

Chiều 5-5, các hàng quán trước khu đô thị Goldmark City (địa phận giáp ranh phường Phú Diễn - Q.Bắc Từ Liêm và phường Mai Dịch - Q.Cầu Giấy) vẫn hoạt động như chưa từng có lệnh cấm.
Trà đá vỉa hè trên đường Trần Bình cách trụ sở UBND phường Mai Dịch không xa.

Công điện được đưa ra trong bối cảnh Hà Nội phải đối diện với nguy cơ cao bệnh dịch bùng phát.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng bán trà đá vỉa hè vẫn hoạt động ở một số nơi, bất chấp lệnh cấm.

Trà đá vỉa hè trên đường Đỗ Đức Dục.

Vô tư hoạt động trước chung cư Tecco Garden ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì.
Trà đá quanh Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Hình ảnh tại ngõ 1, đường Phạm Văn Bạch, P.Yên Hòa, Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài các địa điểm trên, tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội tình trạng trà đá vỉa hè vẫn diễn ra như chưa có lệnh cấm.

Rất mong chính quyền, ngành chức năng địa phương cần quyết liệt hơn nữa, tăng cường tuần tra địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để công tác phòng chống dịch đạt được kết quả tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang