TPHCM: Tuyên truyền PCCC đối với nhà trọ, nhà cho thuê, "chung cư mini"

Thứ Ba, 03/10/2023 11:26  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, "chung cư mini", nhà ở tập thể... Công an phường (CAP) Thạnh Xuân phối hợp Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - CAQ12 tổ chức Hội nghị an toàn PCCC&CNCH vào ngày 30/9/2023 tại Trường THCS Tô Ngọc Vân với khoảng hơn 300 người tham dự.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Thủy - CSKV đã phổ biến đến người dân các quy định, nội dung liên quan đến quy chuẩn kỹ thuật về an toàn PCCC cho nhà và công trình như: cách lắp đặt trang bị, bố trí các hệ thống, phương tiện, thiết bị PCCC và đèn chiếu sáng sự cố, đèn hướng dẫn thoát nạn cũng như trang bị thêm các kiến thức thoát hiểm quan trọng cho người dân, để người dân hiểu rõ, không hoảng loạn, mất kiểm soát khi nhà ở, công trình xảy ra sự cố về hỏa hoạn.

Để người dân, chủ các cơ sở, chủ nhà trọ thực hiện thuần thục thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy, Đại úy Nguyễn Thành Tâm - Cán bộ Đội PCCC&CNCH CAQ12 đã hướng dẫn người dân tham dự cách sử dụng thiết bị chữa cháy đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất khi tham gia chữa cháy.

Ngoài việc tuyên truyền về an toàn PCCC&CNCH, Trung tá Trần Văn Cảnh - Trưởng CAP còn tuyên truyền đến người dân về Đề án 06 và các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm hiện nay, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Để chủ động phòng ngừa trộm cắp tài sản, CAP khuyến cáo người dân, chủ các cơ sở, chủ nhà trọ khi ra ngoài phải khóa cửa nhà cẩn thận, xây dựng cổng rào kiên cố, nên lắp đặt camera để giám sát, theo dõi trước nhà, cơ sở sản xuất kinh doanh. Không để những tài sản có giá trị như xe môtô, ĐTDĐ, tiền vàng ở những vị trí đối tượng dễ trông thấy; đồng thời có giải pháp quản lý, cất giữ các loại tư liệu sản xuất, công cụ lao động...

Hướng dẫn người dân thực hiện thao tác sử dụng bình chữa cháy

Cuối hội nghị, CAP đã lắng nghe và tiếp thu những thắc mắc của người dân để đưa ra hướng giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Tại P.Tân Thới Hiệp, hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 22 năm "Ngày toàn dân PCCC" (04/10), CAP.Tân Thới Hiệp đã tham mưu UBND phường triển khai các hoạt động thiết thực, gắn với tình hình, nhiệm vụ PCCC&CNCH tại địa phương.

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH cho thành viên các Tổ liên gia an toàn về PCCC gắn với tự quản về ANTT trên địa bàn phường và người dân đang sinh sống tại khu dân cư trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn khả năng xảy ra cháy nổ, kỹ năng sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh, góp phần giảm thiểu các vụ cháy, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản khi có vụ cháy xảy ra. UBND P.Tân Chánh Hiệp đã chỉ đạo tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại các Tổ liên gia, trong đó phối hợp Đội PCCC&CNCH CAQ12 tham mưu diễn tập chữa cháy cấp quận tại Tổ liên gia KP3. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC&CNCH, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn qua các hội nhóm, trang zalo, tờ rơi, khẩu hiệu...

Các lực lượng phối hợp diễn tập tại Tổ liên gia an toàn PCCC P.Tân Thới Hiệp

Trong đó phối hợp Đội PCCC&CNCH CAQ tổ chức Hội nghị tuyên truyền cho chủ các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH của UBND phường với hơn 400 người tham dự, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Theo đó, CAP.Tân Thới Hiệp sẽ tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, hướng dẫn về an toàn PCCC&CNCH đối với tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý, cũng như hoàn thành kiểm tra 100% chỉ tiêu kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đề ra trong năm 2023, xác lập hồ sơ quản lý 100 % các cơ sở...

Bình luận (0)

Lên đầu trang