TPHCM: Bé gái 6 tuổi tử vong nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh từ đêm Trung thu

Thứ Hai, 02/10/2023 20:54

|

(CAO) Một bé gái 6 tuổi tử vong nghi bị ngộc độc sau khi ăn bánh su kem và bánh trung thu sau đêm Trung thu. Hiện Công an đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Chiều 2/10, Công an TP Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM và cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân bé gái P.Q.N (6 tuổi) tử vong sau khi ăn bánh su kem và bánh trung thu.

Theo đó, tối 29/9, tại chung cư Palm Heights, phường An Phú, TP Thủ Đức tổ chức Trung thu cho trẻ em trong khu dân cư.

Mẹ bé P.Q.N là tạp vụ tại chung cư này, sau khi buổi lễ kết thúc, chị được cư dân cho 2 bánh trung thu cùng bánh su kem của ban tổ chức.

Chung cư Palm Heights nơi xảy ra vụ việc.

Người mẹ mang bánh về phòng trọ, để trên bàn, sáng hôm sau cả nhà cùng ăn. Sau khi ăn, ba mẹ con chị đều bị nôn ói, tiêu chảy nhiều lần. Đi khám tại phòng khám gần nhà, mẹ con chị mua thuốc uống nhưng không đỡ.

Sáng 1/10, ba mẹ con chị đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám, được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, kê toa và mua thuốc uống, về nhà theo dõi.

Đến chiều tối bé P.Q.N vẫn liên tục nôn ói, kèm tím tái, gia đình vội đưa bé đi cấp cứu. Trên đường đi bé ngưng thở.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, bệnh nhi P.Q.N nhập viện lúc 23 giờ 46 ngày 1/10 trong tình trạng hôn mê sâu, không bắt được mạch, không có nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, tím tái, mất phản xạ toàn thân và xác định đã tử vong.

Ban Quản lý chung cư nói gì?

Cùng ngày, Ban Quản lý chung cư Palm Height, TP Thủ Đức cũng đã thông báo đến cư dân về những trường hợp nghi ngộ độc xảy ra tại chung cư.

Theo đó, chiều 29/9, chung cư tổ chức vui Trung thu cho các trẻ em. Quán cà phê Communitea là đơn vị tài trợ bánh su kem từ nhãn hiệu Givral cho chương trình.

Ban quản lý chung cư cho hay, chứng từ giao nhận của đơn vị tài trợ cho thấy bánh được giao đến quán cà phê lúc 10 giờ ngày 29/9 rồi lưu trong tủ mát, sau đó chuyển đến cho đơn vị tổ chức sự kiện vào 19 giờ 30 cùng ngày và phát cho thiếu nhi tham dự chương trình lúc 20 giờ.

Khi nhận bánh, ban tổ chức sự kiện ghi nhận bánh được bọc kín bằng ni-lông từng cái riêng lẻ, có hộp giấy bên ngoài. Theo thông tin từ đơn vị sản xuất thì bánh được sản xuất trong ngày.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho hay đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã có công văn gửi Phòng y tế TP Thủ Đức để xác minh. Hiện tại chưa có thông tin về các trường hợp nhập viện cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang