Về quê bị sốt, 2 thanh niên được cách ly, lòi ra dương tính với ma túy

Thứ Bảy, 04/04/2020 08:24  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 3-4, ông Phùng Văn Huy, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết, ở địa phương có hai nam thanh niên dưới 30 tuổi về quê cách ly thì phát hiện dương tính với chất ma túy.

Theo ông Huy, hai thanh niên này làm việc ở Phú Quốc (Kiên Giang), trước đó có về TP Hồ Chí Minh cư trú một thời gian. Đến ngày 1-4, khi hai người này về quê ở huyện Tiên Phước có biểu hiện sốt nên được lực lượng y tế đưa vào cách ly ở Trung tâm y tế huyện. 

Sau đó hai người này khai báo là trước đó đã sử dụng trái phép chất ma túy nên lực lượng chức năng kiểm tra, test nhanh thì kết quả cả hai dương tính với ma túy.

“Trước mắt là xác định họ sử dụng ma túy, còn việc có nghiện hay không thì chưa xác định được”, ông Huy nói.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam thông tin thêm hai người này về Quảng Nam trong ngày 1-4, hai người này khai báo có sốt nhẹ nên được cách ly tại cơ sở y tế là trung tâm y tế Tiên Phước.

Lực lượng cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân qua lại chốt

Qua quá trình khai thác nghi ngờ có vấn đề về sử dụng ma túy nên có báo công an xuống test thì dương tính với ma túy. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm với COVID-19 đối với hai nam thanh niên này đã được thực hiện, hiện đang chờ kết quả.

Ông Lê Trí Thanh, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay, những người sử dụng ma túy phải đưa vào cơ sở xã hội các địa phương, cơ sở cai nghiện. Trường hợp không có cơ sở xã hội thì phải thành lập trong cơ sở cai nghiện, phải được xử lý sớm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang