Vụ cháy tại xóm nhà ven kênh Tàu Hủ: “Nhà tôi giờ chắc không còn gì!"

Thứ Hai, 01/04/2024 22:48

|

(CAO) chia sẻ với phóng viên, nhiều người dân có nhà bị cháy trong hẻm 124 Phạm Thế Hiển (P2, Q8, TPHCM) không kìm được xúc động khi chứng kiến căn nhà của mình bị lửa lớn thiêu rụi. 

Ông Tám, một hộ dân có nhà bị lửa thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn nghẹn ngào: "Khi xảy ra cháy, tôi đang ở ngoài đường để đi mua đồ ăn tối. Vừa về đến đầu hẻm thì biết tin cháy lớn tại nhà mình ở".

Lửa bốc lên khủng khiếp từ vụ cháy

Thời điểm này, ông Tám dù muốn chạy về nhà mình nhưng không được. Để đảm bảo an toàn, và tạo thuận lợi cho việc chữa cháy, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực.

Ca-nô chữa cháy phun nước dập lửa

Ông Tám cho biết, bản thân chỉ còn biết quay lại cầu Chữ Y để theo dõi. "Cháy như vậy thì nhà cửa, đồ đạc và cả giấy tờ quan trọng mất hết rồi, nhà tôi chắc giờ chẳng còn gì!" - ông Tám bàng hoàng.

Người dân kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy với phóng viên 

Ngoài ông Tám, phóng viên ghi nhận một số hoàn cảnh khác tương tự. Tất cả đều thể hiện sự bất lực khi chứng kiến nhà cửa, tài sản bị thiêu rụi.

Đến gần 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt đầu cho người dân về lại nhà của mình để kiểm tra tài sản. Công tác kiểm tra được thực hiện kỹ lưỡng nhằm tránh để kẻ gian trà trộn.

Trao đổi nhanh với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM cho biết, vào lúc 19 giờ 40 phút, đơn vị  nhận được tin báo cháy bãi chứa vật liệu gỗ cũ, tại địa chỉ: số 124/4 đường Phạm Thế Hiển (P2, Q8).

Xe cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa 
Cảnh sát PCCC&CNCH đã phải chạy đua với thời gian để bảo vệ tài sản và tính mạng người dân

Trung tâm cứu hộ 114 Công an TPHCM đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ8; Đội Khu vực 1 và Đội Trên sông, Phòng PCCC&CNCH triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy.

Thực hiện chữa cháy trên sông 

Nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn vẫn đang được làm rõ. Theo ước tính, tổng diện tích cháy là 470m2.

Cụ thể, cháy hoàn toàn 50m2 nhà số 206/1/18A, cháy khoảng 100/150m2 diện tích nhà số 206/1/18, cháy khoảng 320m2 diện tích bãi vật liệu gỗ cũ (nằm ở phía sau dãy nhà, ngay bờ sông).

Lực lượng chức năng cho biết, chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình.

Cảnh sát PCCC&CNCH đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1120m2, dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn.

Hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người trong vụ cháy này. 
 

Đã khống chế được đám cháy lớn tại xóm nhà ven kênh Tàu Hũ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang