Thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, xe trên QL1A tăng đáng kể

Thứ Năm, 11/08/2022 10:29  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 11-8, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, sau hơn 2 ngày triển khai thu phí không dừng hoàn toàn tại tuyến tao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có 34.585 xe lưu thông trên cao tốc.

Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, sau hơn 2 ngày triển khai thu phí, đơn vị đã nhận được sự phối hợp của cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an trong việc phân luồng, đảm bảo giao thông.

Nhờ thực hiện công tác truyền thông rộng rãi nên đa số các phương tiện đã dán thẻ ETC trước khi vào cao tốc. Tình hình giao thông trên tuyến cao tốc lưu thông thuận lợi, thỉnh thoảng bị ùn ứ nhẹ tại các trạm thu phí do một số xe không đủ điều kiện lưu thông vào cao tốc.

Tuy nhiên, đơn vị cũng gặp một số khó khăn như: xe vào trạm thu phí chưa dán thẻ ETC, có thẻ ETC nhưng không có tài khoản hoặc tài khoản không đủ tiền, không đọc được thẻ phải checkin bằng máy đọc RFID cầm tay.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã triển khai thu phí.

Qua ghi nhận thực tế, sau hơn 2 ngày tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thu phí, số lượng phương tiện lưu thông trên tuyến giảm so với trước khi thu phí. Ngược lại, phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A tăng lên, nhưng không xảy ra ùn tắc.

Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, trong thời gian vận hành không thu phí từ ngày 30-4 đến ngày 8-8, trung bình 1 ngày đêm có khoảng 30.000 phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang