Bát nháo tại “bến cóc” xe khách gần ga Bình Triệu, người dân bức xúc

Thứ Tư, 01/03/2023 11:27

|

(CAO) Sau khi xe khách thả khách tại "bến cóc" này, nhiều tài xế xe ôm chạy đến chèo kéo, tranh giành khách...

Nhiều ngày qua, người dân trên đường Kha Vạn Cân, đoạn gần ga Bình Triệu, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, TPHCM phản ánh về tình trạng bát nháo tại “bến cóc” do các xe khách thường đón trả khách tại đây.

Theo ghi nhận, chiều 28/2, "bến cóc" được người dân phản ánh là một bãi đất trống được che tôn bên ngoài, phía bên trong nhiều xe khách giường nằm đậu.

Ít nhất 4 nhà xe tập trung tại "bến cóc" này để vận chuyển khách, hàng hóa. Ở khu vực ngoài mặt đường, các nhà xe H.T, H.L có hẳn "văn phòng" làm điểm giao nhận hàng hóa.

Các xe khách của những nhà xe này đỗ dọc theo tuyến đường Kha Vạn Cân, có thời điểm xe về bến thì dàn ra giữa đường ảnh hưởng đến giao thông.

Nhiều xe khách giường nằm đậu trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh

Khoảng 16 giờ 35 ngày 28/2, xe khách H.T BKS 51B-171... chạy tuyến TPHCM – Vũng Tàu đến "bến cóc" này để trả khách.

Chiếc xe này loay hoay một khoảng thời gian khá lâu ở khu vực giữa đường rồi mới ghé vào vỉa hè. Sau khi hành khách xuống xe, khu vực này trở nên bát nháo người, hàng hóa, xe ôm, xe khách...

“Từ ngày TPHCM cấm xe khách giường nằm vào khu vực nội đô từ 6 giờ đến 22 giờ (trừ các tuyến ở Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây - PV), bến cóc này hoạt động cả ngày lẫn đêm, xe ôm chèo kéo khách, gây mất trật tự”, ông T., ngụ tại khu vực nói.

Vỉa hè biến thành bãi đậu xe khách.
Bãi xe được che tôn bên ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức cho biết, việc "bến cóc" này hoạt động phường đã nắm và đã có nhiều biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, phường chỉ có thể kiểm tra và xử phạt một số vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, phường đã có báo cáo gửi các đơn vị cấp cao hơn để vào cuộc xử lý triệt để.

Trước đó, tại hẻm 602 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, cũng hình thành một "bến cóc" đón khách của xe khách Thành Bưởi khiến bà con địa phương bức xúc, chính quyền, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang